Politics

‘อัศวิน’ ลาออกจาก ตำแหน่ง ผู้ว่าฯ กทม.แล้ว มั่นใจ ‘คัมแบค’ แน่

“อัศวิน” ยื่นใบลาออกจากตำแหน่ง ผู้ว่าฯ กทม. พร้อมลงสมัครอิสระ มั่นใจกลับมานั่งเก้าอี้เดิม สานต่อนโยบาย ชูสโลแกนกรุงเทพต้องไปต่อ

เวลา 10.00 น. วันนี้ (24 มี.ค.) ศาลาว่าการ กทม. เสาชิงช้า พล.ต.อ.อัศ วิน ขวัญเมือง แถลงข่าวต่อสื่อมวลชน หลังยื่นใบลาออกจากตำแหน่ง ผู้ว่าราชการ กรุงเทพมหานคร ต่อ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ก่อนที่ กกต. จะออกประกาศกำหนด การเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่น และผู้บริหารท้องถิ่นของกรุงเทพมหานคร และเมืองพัทยา อย่างเป็นทางการในวันที่ 25 มีนาคม นี้

อัศวิน

ชอบทำ ไม่ชอบพูด มีกลุ่มสนับสนุนให้กลับมาสานต่อนโยบาย กรุงเทพต้องไปต่อ

อดีตผู้ว่าฯ กทม. กล่าวว่า ตนทำหน้าที่ผู้ว่าฯ กทม.มาเป็นเวลา 5 ปี 5 เดือน 5 วัน ที่ผ่านมาทำงานอย่างต่อเนื่อง แม้จะไม่ค่อยได้ประชาสัมพันธ์ข่าวออกไป ส่วนตัวเป็นนักปฏิบัติไม่พูดเยอะ มีหลายโครงการก็ทำสำเร็จในสมัยของตนเอง ยืนยันไม่หนักใจ ที่มีผู้สมัครหลายคน มองว่าเป็นเรื่อง ดีที่คนกรุงเทพจะมีตัวเลือก และพิจารณาเลือกนโยบายที่ชอบได้

อัศวิน

“วันนี้ผมจะลาออกจากผู้ว่าฯกทม. โดยได้ส่งหนังสือถึงกระทรวงมหาดไทย ให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงได้รับทราบและอนุมัติ ผมต้องขอบคุณข้าราชการ บุคคลากรของ กทม. ทุกคน ที่ให้ความร่วมมืออย่างดีเพื่อประชาชน สิ่งที่เราทำมานั้นทำให้กรุงเทพฯเปลี่ยนไปเยอะแล้ว ผมเป็นนักปฏิบัติ ได้นำนโยบายที่หลายท่านได้ตั้งไว้มาปฏิบัติให้เกิดขึ้นได้”

ส่วนตนที่ลาออกวันนี้ ไปสมัครแข่งขันกับคนอื่น ยืนยันไม่ได้ยึดติดอำนาจ ต้องการมาสะสางค้างงานเดิมให้เสร็จ ชูสโลแกนกรุงเทพต้องไปต่อ  ตนลงสมัครผู้ว่าฯ กทม. ในนามอิสระ และมี ‘กลุ่มรักษ์กรุงเทพ’ ที่พร้อมจะสนับสนุน ส่วนผู้สมัครที่เปิดตัวมาแล้วหลายคน มองว่าเป็นเรื่องดี ที่ประชาชนจะมีตัวเลือกหลากหลาย และพร้อมจะทำงานเพื่อคนกรุงเทพฯ ไม่ใช่นักการเมือง จะมาสนับสนุน โดยจะมีการเปิดตัวผู้สมัครเลือกตั้ง ส.ก. และเปิดนโยบาย ในวันที่ 28-29 มีนาคมนี้ ยืนยันว่าลงอิสระ ไม่ยุ่งกับพรรคการเมือง ผมเป็นตัวของตัวเอง อยากจะไปด้วยตัวเอง

อัศวิน

อ่านข่าวเพิ่มเติม 

Avatar photo