Politics

‘บิ๊กตู่’ ย้ำ ร่วมงาน ‘มอเตอร์โชว์’ ไม่ประมาท การ์ดอย่าตก

นายกฯ ย้ำประชาชนร่วมงาน ‘มอเตอร์โชว์’ กิจกรรมรวมกลุ่ม ต้องเคร่งครัด มาตรการด้านสาธารณสุข เข้มงวด Covid Free Setting

วันนี้ (24 มี.ค.) นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำ สำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการ กระทรวงกลาโหม ติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) อย่างใกล้ชิดซึ่งพบจำนวนผู้ติดเชื้อในไทยยังเพิ่มขึ้น

มอเตอร์โชว์
พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการ กระทรวงกลาโหม

‘บิ๊กตู่’ ห่วงการเข้าร่วมกิจกรรมรวมกลุ่ม

นายกรัฐมนตรี มีความห่วงใยประชาชน ที่จะเข้าร่วมกิจกรรมที่มีการรวมกลุ่มคนจำนวนมาก ซึ่งขณะนี้มีการจัดกิจกรรมขึ้นในหลายพื้นที่ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศ สอดคล้องกับมาตรการผ่อนคลายกิจกรรมด้านเศรษฐกิจและการดำเนินชีวิตของ ศบค.และรัฐบาล

ทั้งที่จัดในห้างสรรพสินค้าต่าง ๆ หรือกิจกรรมข้างนอก รวมไปถึงการจัดงานมอเตอร์โชว์ หรือ งาน บางกอก อินเตอร์ เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2022 ครั้งที่ 43 (Motor Show 2022) ที่มีกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 23 มีนาคม – 3 เมษายน 2565 ณ อาคารชาเลนเจอร์ฮอลล์ 1- 3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี

คาดว่าประชาชนจำนวนมากสนใจเข้าร่วมงาน  จึงเน้นย้ำผู้ออกบูธภายในงาน และทุกคนที่เข้าร่วมชมงานหรือกิจกรรมต่าง ๆ ปฏิบัติตามมาตรการด้านสาธารสุขส่วนบุคคลขั้นสูงอย่างเคร่งครัด ฉีดวัคซีนให้ครบตามเกณฑ์อย่างน้อย 2 เข็มขึ้นไป รวมถึงเข้มงวดการปฏิบัติตามมาตรการ Covid Free Setting เพื่อให้ทุกคนเที่ยวชมงานและเข้าร่วมกิจกรรม อย่างมีความสุขและปลอดภัยจากโควิด-19

มอเตอร์โชว์

อย่างไรก็ดีการจัดกิจกรรมต่าง ๆ ล้วนได้รับความร่วมมือจากผู้เข้าร่วมงานทุกภาคส่วนรวมถึงประกอบการในการปฏิบัติตามมาตรการด้านสาธารณสุขเป็นอย่างดี ตัวอย่างเช่นการจัดงาน Motor Show 2022

ผู้จัดงาน ได้กำหนดมาตรการด้านสุขอนามัยกับผู้ที่เกี่ยวข้อง แบ่งเป็น  3 กลุ่ม 

1) กลุ่มผู้รับเหมาตกแต่งภายใน จะต้องได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ตั้งแต่ 2 เข็มขึ้นไป และแสดงผลตรวจ ATK ทุก 3 วัน

2) ผู้ออกบูธภายในงานต้องได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ตั้งแต่ 2 เข็มขึ้นไป และแสดงผลตรวจ ATK ทุก 4 วัน

3) ผู้เข้าชมงาน ต้องได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ตั้งแต่ 2 เข็มขึ้นไป และมีการตั้งจุดคัดกรองตรวจวัดอุณหภูมิตลอดการจัดงานด้วย

การดำเนินการดังกล่า วถือเป็นเรื่องที่ดีอย่างมาก เพราะแสดงให้เห็นถึงความร่วมมือร่วมใจของทุกภาคส่วน และการรับผิดชอบที่ทุกคนมีต่อตนเองและผู้อื่น ซึ่งจะทำให้พวกเราสามารถอยู่ร่วมกับโควิดได้อย่างปลอดภัย และร่วมกันขับเคลื่อนกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศ ให้ไทยสามารถเดินหน้าต่อไปได้ แม้อยู่ภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ก็ตาม

มอเตอร์โชว์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

 

 

Avatar photo