Politics

โอ๊ยหนักมาก!! ‘ลุงป้อม’ ยัน ‘คสช.’ ไม่เกี่ยวเลื่อนเลือกตั้ง

โอ๊ยหนักมาก!! “พล.อ.ประวิตร” ยัน “คสช.” ไม่เกี่ยวเลื่อนเลือกตั้ง ชี้เป็นเรื่องของ กกต.

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีการเลื่อนเลือกตั้ง ที่จะเกิดก่อนงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษกว่า ยังไม่รู้ เป็นเรื่องของนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ไปคุยกับคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ที่ต้องพิจารณาอีกที จะเลื่อนหรือไม่เลื่อนก็แล้วแต่ ก็ดูที่ความเหมาะสม

ประวิตร24121
ภาพจาก โฆษกกระทรวงกลาโหม

เมื่อถามว่า ไม่ว่าจะเลื่อนไปกี่วันกี่เดือนก็กระทบต่อคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) อยู่ดี เพราะอาจถูกมองว่าอาจเป็นผู้อยู่เบื้องหลัง พล.อ.ประวิตร ร้อง “โอ๊ย” ก่อนกล่าวว่า คสช.ไม่เกี่ยวเลย เป็นเรื่องของงานพระราชพิธี แล้วงานพระราชพิธีไม่สำคัญเหรอ เมื่อถามต่อว่า คนอาจจะมองได้ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า คุณมองอยู่คนเดียว

เลือกตั้ง

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า นายวิษณุ ย้ำว่าการเลือกตั้งมีก่อนพระราชพิธีแน่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ต้องก่อน เพราะจะได้ไม่ทับช่วงเวลากัน และหลังจากงานพระราชพิธีจะมีอะไรอีกก็ไม่รู้ เมื่อถามว่า เลือกตั้งช่วงเดือนมีนาคมถือเป็นเวลาที่เหมาะสมหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ตอบว่า ไม่รู้จริงๆ เป็นเรื่องของ กกต. ไม่ไปยุ่งเกี่ยวกับเขา ขนาดไม่ยุ่งสื่อยังว่า คสช.ไปยุ่งกับการเลือกตั้งเลย ไม่เกี่ยวเป็นเรื่องของ กกต.

Avatar photo