Politics

เช้านี้ นครศรีฯ คลื่นสูง 3-4 เมตร อพยพประชาชนแล้ว 100%

เฟซบุ๊กเพจ ประชาสัมพันธ์จังหวัดนครศรีธรรมราช รายงานสถานการณ์คลื่นลมแรงที่ชายทะลบ้านหน้าศาล ต.หน้าสตน อ หัวไทร จ.นครศรีธรรมราช ช่วงเช้า 8.15 น. วันนี้ (4 ม.ค.) มีคลื่นสูง 3-4เมตร  โดยประชาชนอพยพแล้ว 100 %

โดยวานนี้ (3 ม.ค.) หลังจากที่ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์จังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ตั้งศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ส่วนหน้า จำนวน 4 โซน สั่งการในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยและผู้อพยพที่ได้รับผลกระทบจากพายุโซนร้อนปาบึก โดยมีการอพยพประชาชนในพื้นที่เสี่ยงตามแนวชายฝั่งทั้ง 6 อำเภอ ไปอยู่ที่ศูนย์อพยพที่ทางราชการจัดไว้รองรับ

n2

มีผู้อพยพจากตำบลหน้าสตน มาพักอาศัยชั่วคราวจำนวน 450 คน ซึ่งได้มีการจัดตั้งโรงครัวพระราชทานในการประกอบอาหารเลี้ยงผู้อพยพและเจ้าหน้าที่ด้วย ขณะที่สถานีกาชาดสิรินธร(สถานีกาชาดที่ 12 ทุ่งสง)และเหล่ากาชาดจังหวัดนครศรีธรรมราช มอบผ้าห่มและอุปกรณ์สำหรับการดำรงชีพจำนวน 200 ชุด ส่วนศูนย์อพยพช่วยเหลือประชาชนเทศบาลตำบลหัวไทร ณ อาคารเอนกประสงค์เฉลิมพระเกียรติอ.หัวไทร มีผู้อพยพจำนวน 180 คน และศูนย์อพยพที่วิทยาลัยการอาชีพหัวไทร มีประชาชนอพยพเข้ามาพักพิง ประมาณ 120 คน

n4

นายขจรเกียรติ รักพานิชมณี รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ลงพื้นที่ศูนย์บัญชาการฯอำเภอ และจุดอพยพ เพื่อเตรียมความพร้อมรับมือภัยพิบัติที่จะเกิดขึ้นจากการเคลื่อนตัวของพายุ “ปาบึก” ที่จุดอพยพ องค์การบริหารส่วนตำบลท่าขึ้น อ.ท่าศาลา และจุดอพยพ โรงเรียนบ้านในถุ้ง ต.ท่าศาลา อ.ท่าศาลา นอกจากนี้ยังได้ตรวจเยี่ยมศูนย์อพยพประชาชนที่อำเภอขนอม และอำเภอสิชลเพื่อให้กำลังใจผู้อพยพและเจ้าหน้าที่ด้วย

ขณะที่นายถาวรวัฒน์ คงแก้ว รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ลงพื้นที่ให้กำลังในผู้อพยพที่ศูนย์อพยพศูนย์กีฬาเทศบาลเมืองปากพนัง อ.ปากพนัง ซึ่งมีผู้อพยพกว่า 600 คน

นายพุทธ กฤชคงพันธุ์ นายอำเภอเมืองนครศรีธรรมราช ออกเยี่ยมและให้กำลังใจประชาชนตำบลปากนคร ณ จุดอพยพโรงเรียนท่านครญาณวโรกาสอุทิศ หมู่ที่ 2 ตำบลปากนคร ซึ่งมีประชาขนที่อพยพ จำนวน 500 คน และตำบลบางจาก ณ จุดอพยพมหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ราชวิทยาลัย วิทยาเขตนครศรีธรรมราช หมู่ที่ 2 ตำบลบางจาก มีประชาขนที่อพยพ จำนวน 320 คน

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก เฟซบุ๊กเพจ ประชาสัมพันธ์จังหวัดนครศรีธรรมราช

Avatar photo