Politics

ดินเนอร์พรรคร่วม-พรรคเล็กชื่นมื่น! ‘บิ๊กตู่’ ลั่นไม่มีใครทำให้ 3 ป. แตกแยกได้

ดินเนอร์พรรคร่วม-พรรคเล็กชื่นมื่น! “บิ๊กตู่” ขอบคุณทุกพรรค ชี้ศักดิ์ศรีเท่ากันมาจากการเลือกตั้งของประชาชน พร้อมลั่นไม่มีใครทำให้ 3 ป. แตกแยกได้

ผู้สื่อข่าวรายงานจากสโมสรราชพฤกษ์วานนี้ (17 มี.ค.) ว่า สำหรับบรรยากาศบนโต๊ะอาหารมีการจัดที่นั่งเป็นโต๊ะยาว โดยให้แกนนำของทุกพรรค นั่งหันหน้าเข้าหากัน มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี นั่งอยู่กลางโต๊ะ และนายชัชวาลล์ คงอุดม ส.ส. บัญชีรายชื่อพรรคพลังท้องถิ่นไท นั่งอยู่ด้านขวามือติดกับนายกรัฐมนตรี ส่วนด้านซ้ายมือเป็นนายพีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค ส.ส. บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคไทรักธรรม

ประยุทธ์ 183651

ดินเนอร์พรรคร่วม-พรรคเล็ก

ขณะที่ฝั่งตรงข้ามนายกรัฐมนตรีนั้น มีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ โดยมีนายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา นั่งอยู่ขวามือของพล.อ.ประวิตร ส่วนด้านซ้ายมือเป็นนายมนูญ สิวาภิรมย์รัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่

ถัดมาเป็นนายคฑาเทพ เตชะเดชเรืองกุล หัวหน้าพรรคเพื่อชาติไทย นั่งติดกับพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ด้านขวามือ และด้านซ้ายมือเป็น นพ.ระวี มาศฉมาดล หัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ และน.ส.ศิลัมพา เลิศนุวัฒน์ ส.ส. บัญชีรายชื่อ เลขาธิการพรรคพลเมืองไทย

ทั้งนี้ บรรยากาศเป็นไปด้วยดีชื่นมื่น โดยมีการเปิดโอกาสให้พรรคเล็กได้สะท้อนปัญหา รวมถึงให้ระบายความอัดอั้นต่างๆให้กับนายกรัฐมนตรีได้รับทราบ โดยนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวกับทุกคนว่า “ขอบคุณทุกพรรค ทั้งพรรคใหญ่และพรรคเล็ก เราศักดิ์ศรีเท่ากัน เพราะมาจากการเลือกตั้งของประชาชน”

ดินเนอร์พรรคร่วม

อย่ายุบสภา

นอกจากนี้ พรรคเล็กได้ขอร้องให้นายกรัฐมนตรี “อย่ายุบสภา” ซึ่งนายกรัฐมนตรี ตอบกลับว่า “ขอให้ทุกคนช่วยกัน”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับเมนูอาหารที่เสิร์ฟขึ้นโต๊ะ ในงานเลี้ยงอาหารค่ำพรรคร่วมรัฐบาล กับพรรคเล็ก เป็นเซ็ตเมนูอาหารจีน ได้แก่ กระเพาะปลาสด ปลาหิมะ เกี๊ยวกุ้ง ติ่มซำ และของหวาน เป็นบัวลอยน้ำขิง

ด้านนพ.ระวี มาศฉมาดล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังธรรมใหม่ กล่าวว่า บรรยากาศเป็นกันเองมาก นายกฯ รับฟังทุกเรื่อง โดยตนพูดเรื่องปัญหาแรงงาน ฯ ซึ่งนายกฯ ได้ให้ รมว.แรงงาน รับเรื่องไปดูแลต่อ ไม่มีการพูดเรื่องเก้าอี้รัฐมนตรีเนื่องจากเราได้พูดหลายครั้งแล้วว่าจะไม่มีการต่อรองอะไรทั้งสิ้น นายกฯ บอกว่าให้ช่วยกันทำงานไปก่อน จากนี้ไปหากมีปัญหาเรื่องอะไรให้ประสานไปยัง พล.อ.ประวิตร หรือที่นายกฯ โดยตรงก็ได้ ไม่มีการพูดเรื่องยุบสภา แต่เชื่อว่ารัฐบาลจะอยู่ครบเทอม

ดินเนอร์พรรคร่วม

ขณะที่นายพีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทรักธรรม กล่าวว่า ขอบคุณคนที่จัดให้ได้นั่งใกล้นายกฯ เพราะได้สะท้อนปัญหาต่าง ๆ ให้นายกฯรับทราบ ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างชื่นมื่น เปิดอกพูดกันแบบใจถึงใจ ทำให้เรารู้จักนายกฯมากขึ้น ส่วนนายชัชวาลย์ คงอุดม หัวหน้าพรรคท้องถิ่นไท กล่าวว่า นายกฯ บอกว่าทำงานเหนื่อย และไม่ได้หวงเก้าอี้

อย่างไรก็ตาม ก่อนเดินทางกลับ นายกรัฐมนตรี ได้เปิดกระจกรถ พร้อมบอกว่า “ไม่มีใครทำให้ 3 ป. แตกแยกกันได้”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo