Politics

ชัดเจน!! ‘บิ๊กป้อม’ ลั่นผมพูดเองปม ‘ยุบสภา’ เอเปคจบ รัฐบาลว่าง จะยุบก็ยุบได้

ชัดเจน!! “บิ๊กป้อม” ลั่นผมพูดเองปม “ยุบสภา” เอเปคจบ รัฐบาลว่าง จะยุบก็ยุบได้ ทั้งหมดขึ้นอยู่กับ “นายกรัฐมนตรี” ย้ำ 17 มีนาคมเชิญทุกพรรค โวยสื่อเสี้ยม “บิ๊กตู่” ชน “ธรรมนัส”

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้า พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงการพูดคุยกับพรรคเล็กที่มูลนิธิป่ารอยต่อ 5 จังหวัดเมื่อวานนี้ (14 มี.ค.) ว่า เรื่องการยุบสภา ผมพูดเอง ผมพูดว่า พอจบเอเปคแล้ว รัฐบาลก็ว่างแล้ว ถ้าจะยุบก็ยุบได้ตอนนั้น ส่วนจะยุบหรือไม่ยุบ ก็ขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรี ไม่ใช่ว่าผมจะต้องไปถามใครมา นี่เป็นความคิดของผมเอง

ยุบสภา

เมื่อถามว่าจังหวะเวลานั้น ถือว่าเหมาะสมที่จะยุบสภาใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เออ ใครอยากที่จะให้ยุบ ก็ยุบได้

เมื่อถามย้ำว่าจะต้องดูเรื่องความได้เปรียบเสียเปรียบก่อนหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ต้องดู

ผู้สื่อข่าวถามว่าการจะประคับประคองพรรคร่วมรัฐบาลให้ไปได้ถึงเวลานั้นจะยากลำบากหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ยากลำบาก ทุกคนโอเค และให้การสนับสนุนรัฐบาลกันหมด

เชิญทุกพรรค ยกเว้น “เศรษฐกิจไทย” 

เมื่อถามว่าการพูดคุยกับพรรคเล็ก บรรยากาศเป็นอย่างไรบ้าง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มีอะไร เขาก็แล้วแต่ผมและในวันที่ 17 มีนาคมนี้ ทุกพรรคก็จะไปร่วมกันหมด เพราะเชิญทุกพรรคไปร่วมงาน ส่วนพรรคเศรษฐกิจไทย ยังไม่ได้เป็นพรรค ยังไม่มีหัวหน้าพรรค แต่งานเลี้ยงเขาเชิญหัวหน้าพรรค แต่เมื่อเขาตั้งพรรคเสร็จแล้ว ต่อไปก็จะเชิญ

ยุบสภา

ผู้สื่อข่าวถามว่าจากนี้ไปจะเข้ามาดูแลกลุ่มพรรคเล็กด้วยตัวเองหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ดูแลมาตลอด ดูแลมาตั้งแต่เริ่มต้น ย้ำว่าดูแลมาตลอด” เมื่อถามว่าแต่ตอนนี้ไม่มี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา แกนนำพรรคเศรษฐกิจไทย ช่วยแล้ว พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ร.อ.ธรรมนัส ไม่เกี่ยว เพราะตนดูแลคนเดียว

เมื่อถามว่ามั่นใจว่าเสียงของพรรคเล็กไม่มีแตกแถวพล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มี

เลิกพูดเรื่อง “ร.อ.ธรรมนัส”

เมื่อถามย้ำว่าไม่กลัวว่า ร.อ.ธรรมนัส จะดูด ส.ส.กลับไปหรือ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มีๆ เลิกพูดเรื่องร.อ.ธรรมนัส

เมื่อถามว่า ชื่อนี้ทำให้แสลงหูหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ไปพูดกันเอง

ยุบสภา

ผู้สื่อข่าวถามว่า ร.อ.ธรรมนัส จะพบกับ พล.อ.ประยุทธ์ ได้หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ไม่มีอะไร มีแต่สื่อพยายามให้เขาทะเลาะกันอยู่เรื่อย เดี๋ยวนี้ไม่ให้ตนทะเลาะกับนายกฯ แล้วหรือ

ผู้สื่อข่าวถามถึงกระแสข่าวการจ้องล้ม พล.อ.ประยุทธ์ บิ๊กป้อม กล่าวว่า ไม่จริง ไม่มี ไม่มีหรอก

เมื่อถามย้ำว่า เห็นนายกฯ กอดกับพล.อ.ประวิตร ในงานเลี้ยงแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล ดีกันแล้วหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็กอดกันอย่างนี้ทุกที

เมื่อถามถึงความชัดเจนการส่งผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครของพรรค พปชร. พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า มีชื่อไหมล่ะ

ทั้งนี้พล.อ.ประวิตร ปฏิเสธที่จะตอบคำถามเรื่องการปรับครม. รวมถึงการส่งผู้สมัครสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) ก่อนขึ้นรถยนต์เดินทางเข้าประชุมครม.

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo