Politics

การเมืองระทึก!! ‘บิ๊กป้อม’ ส่งสัญญาณพรรคเล็กเตรียม ‘ยุบสภา’ พ.ย. นี้

การเมืองระทึก!! “บิ๊กป้อม” ส่งสัญญาณพรรคเล็กเตรียม “ยุบสภา” ปลายปีนี้ กำชับให้ทุกพรรคร่วมวงดินเนอร์ “บิ๊กตู่” 17 มีนาคมนี้โดยพร้อมเพรียง

วานนี้ (14 มี.ค.) ที่มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5จังหวัด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มพรรคเล็กบางส่วน อาทิ นายสุรทิน พิจารณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปไตยใหม่ นายพีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทรักธรรม นายคฑาเทพ เตชะเดชเรืองกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อชาติไทย นายดำรงค์ พิเดช ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย นายศุภดิช อากาศฤกษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเศรษฐกิจใหม่ น.ส.ศิลัมภา เลิศนุวัฒน์ ส ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลเมืองไทย

ประวิตร 1436512

นัดหารือพรรคเล็ก

รวมถึงนายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะหัวหน้ากลุ่ม 16 เดินทางมาที่มูลนิธิฯ เพื่อเตรียมเข้าพบพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ภายหลังจากมีกระแสข่าวพล.อ.ประวิตรสั่งการยกเลิกการนัดรับประทานอาหารระหว่างพรรคเล็กกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในวันที่ 17 มีนาคมที่สโมสรราชพฤกษ์ พร้อมกับนัดหมายให้พรรคเล็กมาหารือแบบเร่งด่วนกับ พล.อ.ประวิตร ในเวลา 17.00น. วันที่ 14 มีนาคมแทน เพื่อเคลียร์ปัญหากรณีพรรคเล็กไม่ค่อยได้รับการใส่ใจจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

โดยการประชุมครั้งนี้มีพรรคเล็กจำนวนหนึ่งเท่านั้น ที่เข้าหารือกับพล.อ.ประวิตร ขณะที่พรรคเล็กอีกหลายพรรคไม่ได้ถูกเชิญให้เข้าประชุมด้วย อาทิ พรรคพลังธรรมใหม่ พรรคครูไทยเพื่อประชาชน พรรคประชาภิวัฒน์ เนื่องจากเป็นกลุ่มที่สนับสนุนนายกฯอยู่แล้ว

ยุบสภา

ขอความร่วมมือทุกพรรค

ต่อมาเวลา 18.30 น. ที่มูลนิธิป่ารอยต่อฯ รายงานข่าวแจ้งว่า ในการหารือระหว่าง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้นัดหมายหารือกับกลุ่มพรรคเล็ก โดยใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง ซึ่งเป็นเพียงการพูดคุยไม่ใช่เป็นการรับประทานอาหารค่ำ โดยช่วงหนึ่ง พล.อ.ประวิตร ได้ขอให้ ส.ส.พรรคเล็ก นำข้าวสารไปแจกให้กับประชาชนที่เดือดร้อนในพื้นที่

นอกจากนี้ ยังมีการพูดถึงสถานการณ์ทางการเมืองโดยระบุว่า ขอให้รอยุบสภาในช่วงปลายปีนี้ และไม่ได้มีการพูดถึงเรื่องบัตรเลือกตั้ง อย่างไรก็ตาม พล.อ.ประวิตร ได้กำชับขอความร่วมมือให้ทุกพรรค ไปร่วมรับประทานอาหารค่ำกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในวันที่ 17 มีนาคมที่สโมสรราชพฤกษ์ เวลา 18.00 น.โดยพร้อมเพรียงกัน

ประวิตร1210641

ยุบสภาพฤศจิกายนนี้

เมื่อสอบถามถึงกระแสข่าวว่าจะมีการปรับ ครม. ในเร็ว ๆ นี้ โดยมีการระบุว่าอาจมีการยุบสภาในช่วงปลายปีนี้ พล.อ.ประวิตร ได้บอกให้พรรคเล็กอยู่ช่วยรัฐบาลทำงานไปถึงช่วงการประชุมเอเปค หลังการประชุมเอเปคในเดือนพฤศจิกายนนี้แล้ว จะยุบสภา และจะมีการเลือกตั้งใหม่ในช่วงปีใหม่ หรือเลยปีใหม่ไปเล็กน้อย เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo