Politics

‘หัวหน้าป้อม’ สั่งยกเลิกดินเนอร์หรู ‘บิ๊กตู่-พรรคเล็ก’ หวั่นแตกแยกหนัก!

“หัวหน้าป้อม” สั่งยกเลิกวงดินเนอร์พรรคเล็ก 17 มีนาคมออกไปก่อน หวั่นแตกแยกหนัก! พร้อมนัดด่วนเย็นนี้เพื่อเคลียร์ใจ

นายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า ได้รับการโทรศัพท์มาแจ้งจาก ส.ส.พรรคเล็ก ว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้เลื่อนการจัดงานเลี้ยงระหว่าง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กับพรรคเล็กในวันที่ 17 มีนาคมที่สโมสรราชพฤกษ์ออกไปก่อน รวมถึงงานเลี้ยงที่พรรคเล็กจะนัดกินข้าวกลางวันที่โรงเรียนมิราเคิล ก่อนที่จะไปกินข้าวกับนายกรัฐมนตรีตอนเย็นก็ถูกยกเลิกเช่นกัน ทราบว่าเป็นเพราะ พล.อ.ประวิตรไม่สบายใจ เกรงว่าวงกินข้าวดังกล่าวจะยิ่งสร้างความแตกแยกในหมู่พรรคเล็กหนักขึ้น

ประวิตร 143651

ทั้งนี้ เพราะนพ.ระวี มาศฉมาดล ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ ไประบุว่า วงกินข้าวระหว่างพรรคเล็กกับนายกฯ เชิญพรรคเล็กทุกพรรค ยกเว้นนายสุรทิน พิจารณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคประชาธิปไตยใหม่ ที่ไม่ได้รับเชิญ เพราะเป็นฝ่ายเดียวกับร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า แกนนำพรรคเศรษฐกิจไทย ทำให้พล.อ.ประวิตร เกรงว่า จะยิ่งสร้างความขัดแย้งในพรรคเล็ก เพราะพรรคประชาธิปไตยใหม่ยังเป็นพรรคร่วมรัฐบาล ไม่ได้ถอนตัว แต่กลับไม่ได้รับเชิญ จึงไม่ควรเลือกปฏิบัติจะเชิญหรือไม่เชิญใคร ทำให้เกิดความเสียหายต่อพรรคประชาธิปไตยใหม่ถูกเข้าใจผิด

“เรื่องนี้ไม่ใช่สร้างความเสียหายต่อนายสุรทินเท่านั้น แต่ยังเสียหายไปถึงร.อ.ธรรมนัสด้วย พล.อ.ประวิตรจำเป็นต้องตัดไฟแต่ต้นลม ไม่ให้เกิดความขัดแย้งหนักขึ้น จึงให้ยกเลิกนัดหมายดังกล่าวไปก่อน” นายพิเชษฐ กล่าว

ประวิตร 82651

อย่างไรก็ตาม พล.อ.ประวิตร ได้นัดพรรคเล็กไปกินข้าวเป็นนัดเร่งด่วนในวันที่ 14 มีนาคมนี้ เวลา 17.00 น.ที่มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด เพื่อทำความเข้าใจกันเป็นการเร่งด่วน และทราบว่า พล.อ.ประวิตร จะนัดหมายให้พรรคเล็กเข้าไปรดน้ำดำหัว พล.อ.ประยุทธ์ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ด้วย เพื่อเปิดโอกาสให้พรรคเล็กได้พบกับนายกรัฐมนตรีในโอกาสที่เหมาะสม

ด้าน นายพีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทรักธรรม กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่ว่า ขอเลื่อนนัดการรับประทานอาหารระหว่างพรรคเล็กกับ พล.อ.ประยุทธ์ ในวันที่ 17 มีนาคมที่สโมสรราชพฤกษ์ออกไปก่อน เพราะอยากให้พรรคเล็กไปกินข้าวคุยกับผู้ใหญ่ในรัฐบาลก่อน เพื่อสรุปความต้องการแล้วค่อยไปกินข้าวกับนายกฯ ในภายหลัง

โดยในวันนี้ (14 มี.ค.) เวลา 17.00 น. พล.อ.ประวิตร ได้นัดพรรคเล็กไปกินข้าวและหารือกันที่มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5จังหวัด แต่ไม่ทราบว่า นัดพรรคเล็กทุกพรรคหรือแค่เฉพาะบางพรรค และไม่ทราบว่า พล.อ.ประวิตร จะคุยอะไรบ้าง แต่ส่วนตัวจะขอให้พล.อ.ประวิตรช่วยประสานกับพล.อ.ประยุทธ์ ขอให้ใส่ใจพรรคเล็กมากขึ้น เชื่อว่าการพูดคุยกับพล.อ.ประวิตรครั้งนี้ จะทำให้สถานการณ์ต่าง ๆ ดีขึ้น

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo