Politics

ชวนเด็กอายุ 6-11 ปี ฉีดวัคซีนแบบไขว้ ‘ศึกษาภูมิต้านโควิด’ ผู้ปกครองต้องอ่าน!!

รับสมัครเด็กอายุ 6-11 ปี ฉีดวัคซีนแบบไขว้ เชื้อตายและ mRNA ร่วมโครงการวิจัย ‘ศึกษาภูมิต้านโควิด’

ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เปิดเผยกรณีการรับสมัครเด็กอายุ 6-11 ปี ร่วมศึกษาภูมิต้านทานวัคซีนโควิด-19 ซึ่งเป็นโครงการศึกษาวิจัยของศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก คณะแพทยศาสตร์ จุฬาฯ

ศึกษาภูมิต้านโควิด

ขั้นตอนการศึกษาในมนุษย์ ชวนเด็ก 6-11 ปี ฉีดวัคซีนแบบไหว้ ศึกษาภูมิต้านทาน

โดยระบุว่า ศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มีโครงการศึกษาวิจัยการศึกษาเปรียบเทียบความปลอดภัย และผลภูมิต้านทานหลังได้รับวัคซีนโควิด-19

โดยการให้วัคซีนตามกระทรวงสาธารณสุข โดยให้เข็มแรกเป็นวัคซีนเชื้อตาย (Sinovac) และเข็มที่สอง ให้วัคซีน mRNA (Pfizer) ในเด็กอายุ 6-11 ปี เพื่อให้ทราบถึงภูมิต้านทาน และจะเป็นประโยชน์ กับการให้วัคซีนประเทศไทยระยะยาว

ศึกษาภูมิต้านโควิด

“การศึกษานี้จะมีการตรวจเลือด วัดระดับภูมิต้านทานก่อนและหลังการรับวัคซีน โครงการนี้ได้ผ่านการอนุมัติในการศึกษา จากคณะกรรมการพิจารณาจริยธรรมการวิจัยในมนุษย์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาฯ IRB no. 0059/2565″

ผู้ปกครองท่านใดที่มีบุตรหลานโดยชอบธรรม และยินดีเข้าร่วมโครงการ บุตรหลานจะต้องมีอายุ 6-11 ปี มีร่างกายแข็งแรง ไม่มีโรคประจำตัว ไม่เคยติดเชื้อโควิด-19 มาก่อน และไม่เคยได้รับวัคซีนโควิด-19

ผู้ปกครองท่านใดมีความประสงค์ให้บุตรหลานเข้าร่วมโครงการ คลิก

ศึกษาภูมิต้านโควิด

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo