Politics

ลุงตู่มีหนาว! ‘ธรรมนัส’ ประกาศชัดพรรคเศรษฐกิจไทยไม่หนุน ‘พล.อ.ประยุทธ์’

ลุงตู่มีหนาว! “ร.อ.ธรรมนัส” ประกาศชัด “พรรคเศรษฐกิจไทย” ไม่หนุน “พล.อ.ประยุทธ์” ลั่นเป็นพรรคอิสระในสภา ยึดผลประโยชน์ของประชาชนเป็นหลัก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (1 มี.ค.) ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคเศรษฐกิจไทย พร้อมส.ส.และสมาชิกพรรค ลงพื้นที่ชุมชนการเคหะท่าเรือ คลองเตย เพื่อมอบถุงยังชีพ ประชาชนในสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด โดยมี ดิว อริสรา ทองบริสุทธิ์ ดารานักแสดงร่วมลงพื้นที่ และมีการคาดการณ์ว่า “ดิว-อริสรา” อาจจะมา หน้าที่เป็นโฆษกพรรคเศรษฐกิจไทยในอนาคต

ธรรมนัส

เตรียมจัดประชุมใหญ่

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวถึงความชัดเจนในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย ว่า จะจัดประชุมใหญ่ช่วงสิ้นเดือนมีนาคมนี้ เพื่อเลือกหัวหน้าและกรรมการบริหารพรรค โดยตอนนี้ พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ได้เป็นสมาชิกพรรคเศรษฐกิจไทยเรียบร้อยแล้ว ส่วนจะเป็นหัวหน้าพรรคหรือไม่ขึ้นอยู่กับที่ประชุมพรรค

“พรรคเศรษฐกิจไทยเป็นพรรคอิสระที่ไม่ได้ขึ้นตรงกับรัฐบาลหรือฝ่ายค้าน ลงมติต่าง ๆ เราจะยึดผลประโยชน์ ของประชาชนเป็นหลัก สิ่งไหนที่รัฐบาลเสนอและเป็นประโยชน์ ก็พร้อมสนับสนุน แต่เรื่องไหนที่ไม่เกิดประโยชน์กับประชาชนก็จะไม่สนับสนุน รวมถึงการลงมติในญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจด้วย หากมีหลักฐานว่าทำให้บ้านเมืองเสียหาย ก็จะลงมติสวนแน่นอน” ร.อ.ธรรมนัส กล่าว

ธรรมนัส 201654

260 เสียงฝันไปหรือไม่

สำหรับว่าตัวเลข ส.ส. 260 เสียง ที่จะสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี รวมพรรคเศรษฐกิจไทยหรือไม่นั้น ร.อ. ธรรมนัส ย้อนว่า 260 เสียงฝันไปหรือไม่ ผมไม่ได้ว่าใคร แต่อยากถามว่าเอาตัวเลขมาจากไหน ใคร ๆ ก็นับมือได้ แต่ไม่มีพรรคเศรษฐกิจไทยอยู่ในนั้นแน่นอน

ร.อ. ธรรมนัส กล่าวอีกว่า ตั้งแต่ออกมาจากพรรคพลังประชารัฐก็ยังไม่ได้คุยกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ รวมถึงไม่ค่อยได้คุยกับใครด้วย เพราะเดินสายลงพื้นที่ต่างจังหวัดตลอด

เมื่อถามว่าการที่ย้ายออกมา มาอยู่พรรคเศรษฐกิจไทยจะทำให้พล.อ.ประยุทธ์ ตกที่นั่งลำบาก ในศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ผมไม่ค่อยได้ใส่ใจ มองเพียงว่ารัฐบาล ทำอะไรให้เป็นประโยชน์ต่อประชาชนมากกว่า และไม่สามารถตอบได้ว่ารัฐบาลจะอยู่ยาวถึงปีหน้าหรือไม่ เพราะในทางการเมืองไม่มีอะไรแน่นอน

ธรรมนัส

ร.อ.ธรรมนัส ยังกล่าวถึงการส่งผู้สมัคร ส.ส.ในสมัยหน้าในนามพรรคเศรษฐกิจไทยว่า พรรคจะเน้นคัดเลือกผู้สมัครที่ สังคมแต่ละจังหวัดให้การยอมรับ และต้องเป็นคนที่อยากเป็นผู้แทนของราษฎร ส่วนคาดหวังว่าจะได้กี่เก้าอี้นั้น ผมมั่นใจว่า ส.ส. ทั้ง 18 คนเป็น ส.ส.น้ำดี และจะได้กลับมาเป็นผู้แทนราษฎรครบทุกคน ส่วนพื้นที่อื่น ก็คาดว่าจะชนะการเลือกตั้งได้มากพอสมควร

ขณะที่แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี มีความพร้อมจะเปิดตัว แต่ตอนนี้ยังไม่สามารถบอกได้ว่าจะเสนอใคร ซึ่งเคยบอกสเปคไปแล้วว่าจะต้องมีเคมีที่เข้ากันกับผมได้ และจะต้องทำงานร่วมกันเพื่อปากท้องของประชาชนได้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo