Politics

กทม.ตั้งโต๊ะช่วยผู้เดือดร้อน สะพานข้ามคลองเคล็ด ทรุดตัว บ้านเรือนเสียหาย!

กทม.ตั้งโต๊ะ รับแจ้งผู้ได้รับผลกระทบจาก สะพานข้ามคลองเคล็ด ถนนอุดมสุข ทรุดตัว พร้อมให้ผู้อาศัยย้ายออกจากอาคาร ชาวบ้านได้รับผลกระทบ  30 ราย

สะพานข้ามคลองเคล็ด

 จากเหตุสะพานข้ามคลองเคล็ด ถนนอุดมสุข ทรุดตัวเมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2565 เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. สะพานข้ามคลองเคล็ด ถนนอุดมสุข ในพื้นที่เขตบางนา ได้เกิดทรุดตัวทั้งสองฝั่งถนน ไปทางถนนศรีนครินทร์ ความยาวประมาณ 50 เมตร ความลึกประมาณ 1.5 – 2 เมตร เริ่มทรุดจากฝั่งมุ่งหน้าถนนสุขุมวิท หลังจากนั้นฝั่งตรงข้ามจึงได้ทรุดตัวตาม อีกทั้งมีแนวท่อประปาหลักวางผ่านด้วย ทำให้ท่อประปาเกิดความเสียหาย

สะพานข้ามคลองเคล็ด

บริเวณดังกล่าวเป็นจุดการก่อสร้างอาคารรับน้ำ ในโครงการก่อสร้างอุโมงค์ระบายน้ำบึงหนองบอน ที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง สาเหตุคาดว่าเกิดจากผู้รับจ้างกำลังดำเนินการเจาะติดตั้งเหล็ก Dowel ของ Tunnel Crater (โดยรอบของอุโมงค์บริเวณ soft eye) คาดว่าตำแหน่งการเจาะพลาดไปเจาะที่ตำแหน่งของแนว Grout ระหว่าง D-wall กับผนังอุโมงค์ ส่งผลให้น้ำเริ่มซึมเข้ามา

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการ กรุงเทพมหานคร มีความห่วงใยประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าวจึงกำชับทุกหน่วยงานเร่งแก้ไขและให้ความช่วยเหลือประชาชนให้ดีที่สุด

ขณะนี้ทางสำนักการระบายน้ำ ได้ให้ผู้รับจ้างทำการบล็อกปากอุโมงค์ระบายน้ำ สถานีที่ 2 และสถานีที่ 4 โดยใช้กระสอบทรายเพื่อป้องกันน้ำไหล ทำให้ขณะนี้การทรุดตัวเริ่มชะลอ พื้นที่ 70% เริ่มนิ่งไม่มีการทรุดตัว หากการทรุดตัวหยุดจะทำการปิดกั้นพื้นที่ทั้ง 2 ฝั่ง เพื่อตรวจสอบจุดที่ทำให้ทรุดตัว จากนั้นจะทำการประเมินสถานการณ์ เก็บกู้ และวางแนวทางแก้ไขต่อไป

สะพานข้ามคลองเคล็ด

ทั้งนี้ บริเวณดังกล่าวนี้มีบ้านพักอาศัยจากการทรุดตัว 5 หลัง มีอาคารพาณิชย์ข้างเคียงที่จำเป็นต้องเฝ้าระวัง 6 คูหา ในการนี้ กทม. โดยสำนักการระบายน้ำ ร่วมกับสำนักการโยธา สำนักงานเขตประเวศได้เข้าประสานและให้ความช่วยเหลือผู้อยู่อาศัยในอาคารดังกล่าว โดยจัดตั้งศูนย์อำนวยการชั่วคราว บริเวณหน้าปากซอย อุดมสุข 53 รับแจ้งผู้ได้รับผลกระทบและให้ผู้อยู่อาศัยย้ายออกจากอาคาร พร้อมทั้งประสานที่พักชั่วคราว มีชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจำนวน 30 ราย โดยในนี้มีผู้ป่วยติดเตียง 1 ราย และให้สายยาง 1 ราย

สะพานข้ามคลองเคล็ด

โดยเมื่อเวลา 21.00 น. ได้จัดส่งผู้ได้รับผลกระทบดังกล่าวเข้าที่พักชั่วคราว (โรงแรม) รวม 20 ราย โดยผู้ป่วยติดเตียงและให้สายยางเข้าพักที่โรงพยาบาลไทยนครินทร์ 2 ราย ส่วนที่เหลือ 8 รายประสงค์ขอเข้าพักกับญาติของตน

โดยในวันนี้เวลา 09.00 น. สำนักงานเขตประเวศได้เปิดรับลงทะเบียนผู้ที่ได้รับผลกระทบเพิ่มเติม พร้อมทั้งแจกอาหารและเครื่องดื่มแก่ประชาชน และในช่วงบ่ายจะมีการประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อประเมินสถานการณ์ การเก็บกู้ แนวทางแก้ไขและการเยียวยาช่วยเหลือประชาชน

274784024 265207372454086 4318220063651700382 n

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight