Politics

‘รมว.ท่องเที่ยว’ ยันเอกชนของบ 400 ล้านบาทจัดศึกแดงเดือดจริง แต่ให้ไม่ได้!

“รมว.ท่องเที่ยว” ยันเอกชนของบ 400 ล้านบาทจัดศึกแดงเดือดจริง แต่ไม่สามารถให้ได้ ยันพร้อมสนับสนุนสถานที่แข่งขัน ค่าน้ำค่าไฟ ด้าน “วินิจ” ลั่นไม่จริง หวังดีประสงค์ร้าย!!

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวถึงกรณีนายวินิจ เลิศรัตนชัย เจ้าของเฟรชแอร์ เฟสติวัล ปฏิเสธการของบประมาณ 400 ล้านสนับสนุนการจัดการแข่งขันฟุตบอล ระหว่างแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดพบลิเวอร์พูล ในประเทศไทยเดือนกรกฎาคมนี้ ว่า บริษัทดังกล่าวทำเอกสารขอรับเงินสนับสนุนมาที่การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) จำนวน 400 ล้านบาท

ศึกแดงเดือด

พร้อมสนับสนุนเรื่องอื่น!

“กกท.ได้ทำหนังสือมาถึงตน จึงทำหนังสือไปที่ ผู้ว่าฯ กกท. ว่าไม่พร้อมเรื่องงบสนับสนุน แต่ กกท. และกระทรวงท่องเที่ยวฯ พร้อมสนับสนุนสถานที่จัดการแข่งขัน รวมถึงค่าน้ำค่าไฟ การจัดการแข่งขันดังกล่าว ซึ่งเป็นส่วนที่เราทำได้ คิดว่าผู้จัดการแข่งขันเขามีผู้สนับสนุนและเชื่อว่าสามารถช่วยตัวเองได้” นายพิพัฒน์ กล่าว

เมื่อถามว่างบ 400 ล้านบาทที่เอกชนขอมาเป็นค่าอะไรบ้าง นายพิพัฒน์ กล่าวว่า เขายังไม่ส่งเอกสารรายละเอียดมา จึงไม่สามารถแจกแจงได้ว่าเป็นค่าอะไรบ้าง แต่การเชิญ 2 ทีมดังมามีค่าใช้จ่ายแน่นอน ส่วนรายละเอียดเราไม่ทราบ

เมื่อถามว่า การที่ภาครัฐไม่ช่วยเหลือจะทำให้บัตรราคาแพงเกินไปหรือไม่ นายพิพัฒน์ กล่าวว่า เป็นความพอใจของผู้เข้าชม เราไม่สามารถห้ามได้ แต่ยืนยันว่าเป็นผลประโยชน์ของประเทศ และขอชื่นชมผู้จัด ซึ่งสะท้อนถึงศักยภาพการจัดการแข่นขัน

เมื่อถามย้ำว่าการจัดการแข่งขันที่มีคนร่วมชมจำนวนมากจะป้องกันโควิด-19 อย่างไร รมว.ท่องเที่ยว กล่าวว่า จากวันนี้จนถึงวันแข่งขันยังมีเวลาอีกหลายเดือน ขณะนี้ยังไม่สามารถตอบได้ว่าจะใช้มาตรการอย่างไร และที่ผ่านมามีการแข่งขันกีฬาต่าง ๆ เราก็มีมาตรการที่ป้องกันโควิดได้ดี โดยใช้ระบบ ATK ไม่มีคลัสเตอร์มาจากการแข่งขันกีฬา เชื่อว่าถ้าจัดตามมาตรการสาธารณสุขและเตรียมพร้อมให้ดี ไม่น่ามีปัญหาอะไร

ศึกแดงเดือด
นายวินิจ เลิศรัตนชัย

หวังดีประสงค์ร้าย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ด้านนายวินิจ เลิศรัตนชัย เจ้าของบริษัท เฟรชแอร์ เฟสติวัล จำกัด เปิดเผยกับ “น้าเน็ก” เกตุเสพย์สวัสดิ์ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา พิธีกรชื่อดังในรายการบนช่องยูทูบ NANAKE555 ถึงกรณีที่มีข่าวว่า ได้มีการทำหนังสือขอเงินสนับสนุนจากรัฐบาล 400 ล้านบาท เพื่อจัดการแข่งขัน “ศึกแดงเดือดครั้งแรกในไทยนั้น นายวินิจ ระบุว่า ก่อนมารายการเน็ก มีคนแท็กข่าวมาให้ข่าวหนึ่ง ดูแล้วแบบคิดในใจว่าโลกทำไมต้องเป็นแบบนี้ คือหวังดีประสงค์ร้ายเยอะไปหมดเลย คือถ้ามันเป็นข้อเท็จจริงก็ไม่มีปัญหา แต่ปรากฏว่ายังไม่มีอะไรเลย อยู่ ๆ ก็เต้าขึ้นมาเรื่องชงรัฐสนับสนุนงบ 400 ล้านบาท แล้วเป็นข่าวว่า นายวินิจ เลิศรัตนชัย ทำหนังสือขอ

“ผมยังไม่รู้เรื่อง อะไรเลย ข่าวนี้ไม่จริงเลยครับ คือผมก็ไม่รู้ว่าจะทำไปเพื่ออะไร หวังดีประสงค์ร้าย แล้วก็บอกว่าดราม่ากันใหญ่เลยว่าคนยังไม่มีกิน รัฐจะเอาเงินมาช่วยทำไม ผมก็ไม่เข้าใจว่าทำไม ทำเพื่ออะไร เรื่องนี้รัฐไม่เกี่ยวเลย เฟรชแอร์ เฟสติวัล เป็นโปรโมเตอร์เอง เงินผม ตังค์ผม ชีวิตผม ผมก็ทำเองได้หรือไม่ อะไรทุกอย่างมันต้องพึ่งรัฐหมดเหรอ ก่อนจะออกข่าวถามผมสักนิด แล้วก็ไปออกข่าวเลยว่า วินิจ ทำหนังสือขอโน่นขอนี่” นายวินิจ ระบุ

สำหรับสิ่งที่ผมขอจริง ๆ ก็คือ ขอความช่วยเหลือสนับสนุนในเรื่องอื่น อย่างเช่น สนาม แต่ยังไม่มีเรื่องเงิน 400 ล้านนี่เลย งานนี้ภาคเอกชนดูแลตัวเองกันหมด คนที่มีแรงแล้วทำให้งานนี้เดินได้เร็วที่สุดก็คือ สปอนเซอร์ ผู้สนับสนุน นี่คือเบื้องหลังที่ทำให้แมตช์นี้เกิดขึ้นได้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo