Politics

‘บิ๊กป้อม’ ไม่สบาย!! ลาประชุมครม. ‘โฆษกฯ’ ยันไม่เอี่ยวค้ามนุษย์

“บิ๊กป้อม” ไม่สบาย!! อ่อนเพลียจากอาการท้องเสีย ลาประชุมครม. ด้าน “โฆษกประจำตัว” ยืนยันไม่เกี่ยวข้องคดีค้ามนุษย์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความเคลื่อนไหว พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี หลังจากมีอาการท้องเสีย เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ล่าสุดวันเดียวกันนี้ พล.อ.ประวิตร ได้ลาประชุม คณะรัฐมนตรี (ครม.) เนื่องจากยังมีอาการอ่อนเพลีย จากอาการท้องเสีย ซึ่งแพทย์ได้เข้าตรวจเรียบร้อยแล้ว ที่มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด ซึ่งอาการไม่น่าเป็นห่วง

บิ๊กป้อม

ยันไม่เอี่ยวค้ามนุษย์

ด้าน พล.อ.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกประจำพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงกรณีการอภิปรายในสภาฯ ที่ผ่านมามีการกล่าวอ้างและพยายามเชื่อมโยงว่า มีนายตำรวจทีมงาน พล.อ.ประวิตร โทรมาสั่งให้ประกันตัว พล.ท.มนัส คงแป้น ผู้ต้องหาคดีค้ามนุษย์นั้น

พล.อ.ประวิตร กล่าวยืนยันว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องแต่อย่างใด และหากมีชื่อบุคคลตามกล่าวอ้างดังกล่าว หรือ มีข้อมูลผู้อยู่เบื้องหลังและผู้เกี่ยวข้องเพิ่มเติม ขอให้เปิดเผยหลักฐานและข้อมูลจริงทั้งหมดออกมา เพื่อจะได้ดำเนินการตามกฎหมายและกระบวนการยุติธรรมให้ถึงที่สุด

บิ๊กป้อม
พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์

เดินหน้าแก้ปัญหาการค้ามนุษย์

พล.อ.คงชีพ กล่าวอีกว่า รัฐบาลปัจจุบัน ยังคงมุ่งมั่นและให้ความสำคัญกับการสานต่อแก้ปัญหาการค้ามนุษย์อย่างต่อเนื่องมา โดยกำหนดให้เป็นวาระแห่งชาติ จนสามารถได้รับการจัดระดับให้เป็นประเทศที่เห็นถึงความพยายามในการแก้ปัญหาการค้ามนุษย์ (เทียร์ 2 ) ในปี 61

นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร ยังได้กล่าวว่าขอบคุณทุกฝ่าย ที่ร่วมกันใช้โอกาสนี้ สร้างความตื่นตัวและตระหนักรู้ในสังคมถึงปัญหาการค้ามนุษย์ ซึ่งถูกปล่อยปละละเลยและมองผ่านมานาน พร้อมย้ำว่า ความรักสามัคคีเป็นหนึ่งเดียวกัน การช่วยเหลือมีส่วนร่วมและให้กำลังใจกันและกัน จะช่วยให้เราสามารถบรรลุเป้าหมายการแก้ปัญหาการค้ามนุษย์ที่ยั่งยืนร่วมกันอย่างสร้างสรรค์ เพื่อเร่งค้นหา คุ้มครองและให้การช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ที่เปราะบางและยังตกค้างจากการถูกละเมิดศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ออกมาโดย

อ่านขาวเพิ่มเติม

Avatar photo