Politics

‘มท.1’ เคลียร์ชัดปม ‘รถไฟฟ้าสายสีเขียว’ ลั่นคำตอบอยู่ที่ ครม. แล้ว!!

“รมว.มหาดไทย” เคลียร์ชัดปม “รถไฟฟ้าสายสีเขียว” ลั่น “กทม.” ส่งคำตอบให้ “ครม.” ทั้งหมดแล้ว!!

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกรณีการเสนอขอความเห็นชอบผลการเจรจาและขอความเห็นชอบร่างสัญญาร่วมลงทุนโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว (ส่วนต่อขยาย) จะเข้าสู่การพิจารณาของที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 22 กุมภาพันธ์นี้หรือไม่ โดยระบุว่า ผมยังตอบเรื่องนี้ไม่ได้ เพราะเรื่องอยู่ที่ ครม. ไม่ได้อยู่ที่กระทรวงมหาดไทย จึงขึ้นอยู่กับ ครม. จะหยิบยกขึ้นมาหรือไม่

รถไฟฟ้าสายสีเขียว

เรื่องมันยาว!

“เรื่องดังกล่าวผมคงพูดตรงนี้ไม่ได้เพราะมันยาว และไม่ว่าจะพูดอย่างไรก็คงไม่มีทางเข้าใจ” พล.อ.อนุพงษ์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า​ คำถามที่กระทรวงคมนาคมสอบถามไป กระทรวงมหาดไทยสามารถตอบได้ทั้งหมดแล้วใช่หรือไม่ พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า ทางกรุงเทพมหานคร (กทม.) ได้ส่งคำตอบมาหมดแล้ว ซึ่งทางกระทรวงมหาดไทยได้แจ้งต่อเลขาธิการคณะรัฐมนตรีแล้ว

“คมนาคม” ยังยืนยันเหมือนเดิม

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เลขาธิการพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวก่อนหน้านี้ว่า หากยังไม่ได้รับคำตอบก่อนนำเรื่องเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กระทรวงคมนาคมยังยืนยันเหมือนเดิม ส่วนกรณีที่ผู้ว่าฯ กทม. บอกว่าให้คำตอบไปแล้ว 8 รอบนั้น ที่ตอบ 8 รอบนั้น ตอบอะไร การตอบ 8 รอบ ก็ต้องตอบให้เคลียร์ ได้ดำเนินการตามระเบียบกฎหมายหรือไม่

รถไฟฟ้าสายสีเขียว

รถไฟฟ้าสายสีเขียว ความไม่เห็นไม่ต้องเหมือนกัน

เมื่อถามว่าหากครม.ยืนยันโหวต และยืนยันตามเสียงส่วนใหญ่ พรรคภูมิใจไทย (ภท.) มีปัญหาอะไรหรือไม่ นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า เราก็ใช้เอกสิทธิแค่นั้นเอง อันนี้เป็นเรื่องปกติ เวลาประชุมไม่ได้หมายความว่า ความเห็นต้องเหมือนกันหมดอยู่แล้ว เราก็พิจารณาจากข้อเท็จจริงตามข้อกฎหมายที่เราเห็น หากเห็นว่าเรื่องนี้ยังมีความไม่เรียบร้อยเราก็ต้องสงวนความเห็นแค่นั้น

เมื่อถามว่าจะถึงขั้นถอนตัวออกจากการเป็นพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่ นายศักดิ์สยาม กล่าวว่าไม่เกี่ยวคนละเรื่องเพราะในการประชุมครม. หลายครั้งมีเรื่องที่เห็นไม่ตรงกัน ปกตินายกรัฐมนตรี จะบอกให้กลับไปหารือกันมีแค่นั้น

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo