Politics

ปลอมไม่เนียนไปเรียนมาใหม่! ‘ดร.นิว’ ร่ายยาว ‘รังสิมันต์ โรม’ ส่อใช้เอกสารปลอมอภิปราย

“ดร.นิว” ร่ายยาว “รังสิมันต์ โรม” ส่อใช้เอกสารปลอมในการอภิปรายเรื่องค้ามนุษย์ ในสภา และเผยแพร่ด้านนอกสภา ระบุ ปลอมตั้งแต่หัวกระดาษ พร้อมยกหลักฐานประกอบการตั้งข้อสงสัยเพียบ  แถมฝากตรวจสอบคดีค้าอนาคตคนรุ่นใหม่ มีมีกลุ่มคอยปลุกระดมหลอกใช้ เป็นเครื่องมือทำผิดติดคุกติดตะรางแทนตัวเองอย่างอำมหิต

วันนี้ (20 ก.พ.) ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ “ดร.นิว” นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และคณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กส่วนตัว Suphanat Aphinyan  เกี่ยวกับการอภิปรายเรื่องค้ามนุษย์ ของนายรังสิมันต์ โรม ส.ส.พรรคก้าวไกล โดยระบุว่า 

รังสิมันต์ โรม

ส.ส.ก้าวไกลใช้เอกสารปลอมตั้งแต่หัวกระดาษ?

นาย Rangsiman Rome – รังสิมันต์ โรม จาก พรรคก้าวไกล – Move Forward Party ได้นำเอกสารที่อ้างว่าเป็น “ใบสมัครหน่วย สนง.นรป.904” ซึ่งถูกส่งแฟกซ์มาให้ พล.ต.ต.ปวีณ พงศ์สิรินทร์ มาใช้ในการเผยแพร่ทั้งใน และนอกรัฐสภา

แต่จากการตรวจสอบเอกสารราชการตำรวจ ซึ่งสามารถพบเห็นได้ทั่วไป ล้วนแล้วแต่พบว่า “สำนักงานนายตำรวจราชสำนักประจำ” ใช้ตัวอักษรย่อ “สง.นรป.” ไม่ใช่ “สนง.นรป.”

โดยสามารถอ้างอิงได้จากเอกสารชั้นต้น ซึ่งเป็นข้อมูล และเอกสารทางราชการที่เกี่ยวข้องกับราชการตำรวจ ดังต่อไปนี้

อีกทั้งเอกสารราชการตำรวจว่าด้วย “การใช้คำย่อในราชการตำรวจ” ยังได้ระบุไว้อย่างชัดเจน “สำนักงานนายตำรวจราชสำนักประจำ” ใช้ตัวอักษรย่อว่า “สง.นรป.”

ตลอดจนในปัจจุบัน แม้ว่าจะไม่มี สง.นรป. ภายใต้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ แต่ก็พบการใช้คำว่า “สำนักงาน” ใช้ตัวอักษรย่อ “สง.” เช่น สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (สง.ก.ตร.), สำนักงานคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ (สง.ก.ต.ช.) เป็นต้น ซึ่งสอดคล้องกับเอกสารการใช้คำย่อในราชการตำรวจในข้างต้น

ดังนั้น เอกสารที่ขึ้นต้นหัวกระดาษด้วย สนง.นรป.904 ซึ่งนายรังสิมันต์ได้นำมาอ้างถึงหน่วยงานราชการสำคัญในอดีต จึงน่าจะเป็นเอกสารปลอม

รังสิมันต์ โรม

ฟาด รังสิมันต์ โรม-ก้าวไกล #ปลอมไม่เนียนไปเรียนมาใหม่

นายรังสิมันต์และพรรคก้าวไกล จะรับผิดชอบต่อการนำเสนอเอกสารฉบับนี้ ตลอดจนเนื้อหาที่อาจพ่วงมาด้วยการโกหกบิดเบือน ทั้งในและนอกรัฐสภาในครั้งนี้อย่างไร

นายรังสิมันต์และพรรคก้าวไกล จงใจใช้เอกสารฉบับนี้ในการปั้นน้ำเป็นตัว สร้างความเคลือบแคลงสงสัยในทางที่เสื่อมเสีย เพื่อกุเรื่องเชื่อมโยงไปสู่การบิดเบือนให้ร้ายสถาบันพระมหากษัตริย์ ใช่หรือไม่

นายกรัฐมนตรี ประยุทธ์ จันทร์โอชา Prayut Chan-o-cha กับ ประธานรัฐสภา ชวน หลีกภัย Chuan Leekpai ตลอดจนรัฐบาลชุดนี้ จะมีแนวทางอย่างไรในการดำเนินการขั้นเด็ดขาดกับนายรังสิมันต์ และพรรคก้าวไกล ซึ่งมีพฤติกรรมซ้ำๆ ซากๆ แบบนี้มาโดยตลอด

นอกจากคดีค้ามนุษย์โรฮิงญานี้ คงต้องฝาก นายรังสิมันต์และพรรคก้าวไกล ในการตรวจสอบคดีค้าอนาคตคนรุ่นใหม่ ซึ่งมีกลุ่มกบฏล้มล้างการปกครอง คอยปลุกระดมหลอกใช้คนรุ่นใหม่ เป็นเครื่องมือทำผิดติดคุกติดตะรางแทนตัวเองอย่างอำมหิต โดยอาศัยการชี้นำทางความคิด ด้วยการปั่นกระแสโกหกบิดเบือนผ่านทางโซเชียลมีเดีย ตลอดจนอามิสสินจ้างต่าง ๆ ไม่ต่างจากการ #ค้ามนุษย์ ที่สุดแสนเลวทรามต่ำช้า

โดยพวกกบฏกลุ่มนี้ ภายนอกสร้างภาพเป็นผู้ดี เสแสร้งแสดงละครในบทพระเอกนางเอก แต่ภายในเลวทรามต่ำช้า มีใจคออำมหิต โหดเหี้ยมยิ่งกว่าเครือข่ายค้ามนุษย์ เพราะโยนบาปบิดเบือนให้ร้าย สร้างความเกลียดชังต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ และยุยงปลุกปั่นชี้นำให้เกิดการลุกขึ้นสู้ หวังหลอกใช้ชีวิตของเพื่อนมนุษย์ ในการล้มล้างสถาบันพระมหากษัตริย์ เลียนแบบการปฏิวัติฝรั่งเศสที่ล้าหลังและป่าเถื่อน

อีกทั้งยังอยู่เบื้องหลังการเคลื่อนไหวของม็อบสามนิ้ว ซึ่งศาลรัฐธรรมนูญได้มีคำวินิจฉัยเมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2564 ตัดสินเป็นที่เรียบร้อยแล้วว่า ม็อบสามนิ้วได้ใช้สิทธิเสรีภาพ เพื่อล้มล้างการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

ดร.ศุภณัฐ

20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565

#ประชาธิปไตยTheseries by ดร.ศุภณัฐ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo