Politics

คำต่อคำ ‘มิ่งขวัญ’ ประกาศลาออกกลางสภา ลั่นไม่มีความสุขกับการทำงาน

คำต่อคำ “มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์” ประกาศลาออกจาก ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเศรษฐกิจใหม่ กลางสภาฯ ลั่นไม่มีความสุขกับการทำงาน เจอกันเลือกตั้งสมัยหน้า!

วานนี้ (17 ก.พ.) นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเศรษฐกิจไทย ขึ้นอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติ ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152 โดยจะขออภิปราย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นพิเศษ โดยระบุว่า หลังจากที่ พล.อ.ประยุทธ์ ดำรงตำแหน่งมาเกือบ 8 ปี เศรษฐกิจไทยตกต่ำมาโดยลำดับ

มิ่งขวัญ

คนจนมากขึ้น

ขณะที่วิสัยทัศน์และภาวะผู้นำที่ผ่านมา มีทั้งเพิ่มโรงรับจำนำแก้หนี้ น้ำท่วมให้ไปเลี้ยงปลา สวดมนต์ไล่พายุ ใช้รถทหารขนสินค้าแทนรถบรรทุก สั่งทหารปลูกผักชี จนมาถึงให้เลี้ยงไก่บ้านละ 2 ตัวเพื่อแก้จน

นอกจากนี้ ยังมีการบริหารงานที่ไร้ประสิทธิภาพ หนี้ครัวเรือนไทยพุ่งกว่า 15 ล้านล้านบาท หนี้สาธารณะประเทศทะลุ 9 ล้านล้านบาท บัตรคนจนมากขึ้น นั่นแปลว่าคนจนมากขึ้น น้ำมันแพง ขึ้นราคา 7 ครั้งในเดือนกราคม 2565 กองทุนน้ำมันเชื้อเพลิงเกิดวิกฤติติดลบ 1.4 หมื่นล้านบาท เกษตรกรรมเสียหาย การประมงไทยเจ๊งแบบหายนะ การบริหารเศรษฐกิจล้มเหลว

อย่างไรก็ตาม ในช่วงท้ายของการอภิปราย นายมิ่งขวัญ ระบุว่า ไม่สามารถทรยศสัญญาที่ให้ไว้กับประชาชน และตอนที่จะร่วมพรรคเศรษฐกิจใหม่ ทางพรรคเองก็ยืนยันว่าจะไม่สนับสนุนรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ แต่เพราะเหตุใดจึงเปลี่ยนจุดยืน ตอนนี้เข้าใจคำว่า งูเห่า และลิงกินกล้วยอย่างชัดเจน

มิ่งขวัญ

ผมไม่มีความสุขกับการทำงาน

พร้อมพูดด้วยเสียงสั่นเครือว่า 2 ปีเศษผมไม่มีความสุขกับการทำงาน กราบขอบคุณประธานสภาฯ รองประธานสภาฯ ทั้ง 2 ท่าน ขอบคุณทุกคะแนนเสียง ประเทศไม่ต้องเสียงบประมาณ ผมเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อ ผมลาออก ผมลาออกวันนี้เขาก็เลื่อนลำดับขึ้นมามีความสุขด้วยซ้ำ ผมขอยื่นใบลาออก ผมยอมที่จะสละความเป็น ส.ส. เพื่อให้มันจบ เพราะผมได้ขอให้พรรคเศรษฐกิจใหม่ขับผมออกจากพรรค เพราะอุดมการณ์ไม่ตรงกัน แต่ฝากข้อความถึง พล.อ.ประยุทธ์ หรือลูกน้องท่านไปทำอะไร เขาถึงเปลี่ยนจุดยืนและต้านกระแสสังคมอย่างนั้น

สิ่งสุดท้ายที่จะฝากไปยังประชาชนไทยทุกท่าน ผมจะยังคงดำเนินกิจกรรมทางการเมือง จะใช้องค์ความรู้ความสามารถที่ผมมีอยู่ทำงานให้พ่อแม่พี่น้องประชาชน สิ่งที่สำคัญที่สุด ผมจะออกไปพิสูจน์ว่าแม้ผมไม่ได้เป็นรัฐบาล ความเหลื่อมล้ำจะถูกแก้ไขไหม โปรดติดตามก็แล้วกัน และผมก็จะไปเตรียมตัวสำหรับการเลือกตั้งสมัยต่อไปด้วย เราได้เจอกันแน่นอน

มิ่งขวัญ
นายศุภชัย โพธิ์สุ

ผมคิดมาแล้ว!

จากนั้น นายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 2 ซึ่งทำหน้าที่ประธานการประชุม ได้ขอให้ นายมิ่งขวัญ คิดให้ละเอียดรอบคอบก่อนดีหรือไม่ ซึ่งนายมิ่งขวัญ ตอบกลับว่า “ผมคิดมาแล้ว” พร้อมขอบคุณเพื่อน ส.ส. ก่อนจบการอภิปรายในฐานะ ส.ส. เป็นครั้งสุดท้ายในเวลา 17.25 น.

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo