Politics

‘วัฒนา’ลั่นเลือกเพื่อไทยได้มืออาชีพแก้วิกฤติ

‘วัฒนา’ โพสต์เฟซบุ๊ก โชว์ผลงานรัฐบาลทักษิณ โวเทคะแนนเลือก “เพื่อไทย” ได้มืออาชีพ พร้อมแก้วิกฤติ 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊กชื่อบัญชี Watana Muangsook ของ นายวัฒนา เมืองสุข สมาชิกพรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความวันนี้ (29 ธ.ค.) ว่า
เมื่อปี 2544 รัฐบาลไทยรักไทยเข้ามาบริหารประเทศ สิ่งที่เราเผชิญต้องเรียกว่ามหาวิกฤต เช่น 1.ประเทศสูญเสียความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจ ทุนสำรองระหว่างประเทศหมดต้องกู้ไอเอ็มเอฟ 2.หนี้เงินกู้ต่างประเทศเพิ่มขึ้นเท่าตัวเพราะลดค่าเงินบาท 3.สถาบันการเงินล้มจำนวนมาก 4. นโยบายการคลังถูกควบคุมโดยไอเอ็มเอฟ 5.รายจ่ายมากกว่ารายรับต้องกู้เงินชดเชยงบประมาณ 6.เกิดสึนามิและไข้หวัดซาร์ส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยว 7.เกิดไข้หวัดนกทำให้ส่งออกสัตว์ปีกไม่ได้ และ 8.ถูกสหรัฐฟ้องทุ่มตลาดและอียูตัดสิทธิพิเศษทางภาษีทำให้ส่งออกสินค้ากุ้งไปยังสองตลาดหลักไม่ได้

พรรคเพื่อไทย

วิกฤตที่เกิดขึ้นในวันนั้นจึงหนักกว่าที่เกิดในวันนี้หลายเท่า แต่ด้วยนักบริหารมืออาชีพที่นำโดย นายกทักษิณ ทำให้ประชาชนและนักลงทุนเกิดความเชื่อมั่น เศรษฐกิจดีขึ้นสามารถใช้หนี้ไอเอ็มเอฟได้ก่อนกำหนด รัฐบาลยังแปลงวิกฤตที่เกิดขึ้นจนกลายเป็นโอกาส รวมถึงการเจรจาการค้าอย่างชาญฉลาดทำให้เราชนะคดีทุ่มตลาดและได้จีเอสพีคืน เป็นผลให้รัฐบาลจัดทำงบประมาณสมดุลได้เป็นครั้งแรกในปีงบประมาณ 2548

รมว.สธ. และ รมว.กษ. ที่แก้ปัญหาซาร์และไข้หวัดนกคือคุณหญิงสุดารัตน์ รมว.มท. ที่รับผิดชอบปัญหาสึนามิคืออาจารย์โภคิน ส่วนผมเป็นรัฐมนตรีพาณิชย์ดูแลราคาสินค้าเกษตรและเป็นคนที่รับผิดชอบการต่อสู้คดีทุ่มตลาดกับสหรัฐและการขอคืนจีเอสพีจากสหภาพยุโรปจนได้รับชัยชนะ ทุกคนยังอยู่พรรคเพื่อไทย รวมถึงผมที่ลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. เขตที่บางแค

ดังนั้น การนำพาประเทศออกจากความล้าหลัง ล้มเหลว ถดถอยและสิ้นหวังในทุกๆ ด้านทำได้ไม่ยาก เพียงท่านเลือกพรรคเพื่อไทยให้ชนะอย่างถล่มทลายเท่านั้น นอกจากจะได้มืออาชีพเข้ามาแก้ปัญหาแล้ว ยังได้ขับไล่รัฐบาลตัวตลกและไร้ยางอาย

ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ก Watana Muangsook

Avatar photo