Politics

‘มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์’ ประกาศกลางสภาฯ ขอลาออกจากพรรคเศรษฐกิจใหม่

“มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์” ประกาศกลางสภาฯ ขอลาออกจาก “เศรษฐกิจใหม่” ลั่นอุดมการณ์ก็ไม่ตรงกัน ไม่ขอร่วมกับรัฐบาล “พล.อ.ประยุทธ์”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ รัฐสภา มีการประชุมสภาผู้แทนราษฎร โดยมีการเปิดอภิปรายญัตติทั่วไปแบบไม่ลงมติ ตามรัฐธรรมนูญ ม.152 เพื่อซักถามข้อเท็จจริงหรือเสนอแนะปัญหาต่อคณะรัฐมนตรี (ครม.) เป็นวันแรก

มิ่งขวัญ

อุดมการณ์ก็ไม่ตรงกัน

ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 17.20 น. นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเศรษฐกิจใหม่ ได้ประกาศลาออกจาก ส.ส. กลางสภาฯ โดยอ้างว่า ตลอด 2 ปีที่ผ่านมา ไม่มีความสุขในการทำงานร่วมกับพรรคเศรษฐกิจใหม่ อีกทั้งอุดมการณ์ก็ไม่ตรงกัน จึงไม่สามารถทำงานร่วมกันต่อไปได้ และไม่ขอร่วมกับรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

มิ่งขวัญ

ท่านไปทำอะไร?

“ผมอยากพูดถึง พล.อ.ประยุทธ์ว่า ท่านไปทำอะไร หรือให้ใครไปทำอะไร พวกเขาเหล่านั้นจึงเปลี่ยนจุดยืน สัญญาที่ให้ไว้กับประชาชนผมไม่สามารถทรยศได้ 2 ปีเศษผมไม่มีความสุขกับการทำงาน กราบขอบคุณประธานสภาฯ รองประธานสภาฯ ทั้ง 2 ท่าน ขอบคุณทุกคะแนนเสียง ประเทศไม่ต้องเสียงบประมาณ ผมเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อ ผมลาออกวันนี้ เขาก็เลื่อนลำดับขึ้นมา มีความสุขด้วยซ้ำ ผมยอมสละความเป็น ส.ส.เพื่อให้จบ ผมขอให้ขับออกจากพรรค เพราะอุดมการณ์ไม่ตรงกัน ผมจะยังดำเนินกิจกรรมทางการเมือง จะใช้องค์ความรู้ความสามารถที่มีอยู่ทำงานให้ประชาชน และพิสูจน์ว่าแม้ไม่ได้เป็นรัฐบาลความเหลื่อมล้ำจนหายไปหรือไม่ ผมจะไปเตรียมตัวเลือกตั้งครั้งต่อไป” นายมิ่งขวัญ กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo