Politics

‘บิ๊กตู่’ อยู่บ้านไม่เที่ยวปีใหม่ทบทวนภารกิจ-เตรียมแผนงานปีหน้า

“บิ๊กตู่” อยู่บ้านไม่เที่ยวปีใหม่เพื่อทบทวนภารกิจ-เตรียมแผนงานปีหน้า พร้อมกำชับเจ้าหน้าที่เข้มงวดดูแลความปลอดภัยประชาชน

นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ในช่วงวันหยุดเทศกาลปีใหม่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ใช้เวลาพักผ่อนอยู่ที่บ้านพักเพื่อทบทวนภารกิจในช่วงที่ผ่านมาและวางแผนการทำงานในปี 2562 รวมทั้งติดตามข่าวสารการเดินทางและการเฉลิมฉลองปีใหม่ของประชาชน

พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์18122

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีได้รับรายงานตัวเลขอุบัติเหตุในช่วง 7 วันอันตราย ระหว่างวันที่ 27 ธันวาคม 2561 – 2 มกราคม 2562 ซึ่งวันที่ 27 ธันวาคมที่ผ่านมา ถือเป็นวันแรกของมาตรการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ เกิดอุบัติเหตุ 420 ครั้ง ผู้เสียชีวิต 42 ราย บาดเจ็บ 432 คน สาเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุสูงสุด ได้แก่ ดื่มแล้วขับ และขับรถเร็ว นอกจากนี้ จากการตั้งจุดตรวจพบผู้ขับขี่กระทำผิดฐานไม่สวมหมวกนิรภัย ไม่มีใบขับขี่ และไม่คาดเข็มขัดนิรภัย

pp29122

“นายกรัฐมนตรี ย้ำว่าการเมาแล้วขับและขับรถเร็ว เป็นบ่อเกิดของอุบัติเหตุที่พูดกันทุกปี จึงอยากฝากเตือนให้ผู้ขับขี่พึงระลึกไว้เสมอ เพราะการดื่มสุรา หรือใช้ความเร็วขณะขับเพียงช่วงเวลาสั้น ๆ อาจทำให้เกิดความสูญเสียหรือบาดเจ็บไปตลอดชีวิตได้ และหากรู้สึกเมื่อยล้า ขอให้แวะพักที่จุดบริการตลอดเส้นทาง พร้อมทั้งได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานอย่างเข้มงวดเพื่อความปลอดภัยของประชาชน ทั้งบนถนนสายหลักและสายรอง” นายพุทธิพงษ์ กล่าว

pp29121

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK