Politics

‘สมศักดิ์ พันธ์เกษม’ ไหลเข้าภูมิใจไทย

“อนุทิน” พร้อมคณะผู้บริหารให้การต้อนรับ “สมศักดิ์ พันธ์เกษม” เป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทย ด้าน “สมศักดิ์” ชี้ เลือกพรรคภูมิใจไทย เหตุนโยบายตรงกัน

ที่ทำการพรรคภูมิใจไทย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย พร้อมด้วยนายทรงศักดิ์ ทองศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะรองหัวหน้าพรรค และนายเกื้อกูล ด่านชัยวิจิตร ส.ส.จังหวัดพระนครศรีอยุธยา รองหัวหน้าพรรค ให้การต้อนรับ นายสมศักดิ์ พันธ์เกษม ส.ส.เขต 11 จังหวัดนครราชสีมา ที่มาสมัครเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทย โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความชื่นมื่น ซึ่งนายอนุทิน ได้สวมเสื้อแจ็คเก็ตพรรคให้กับนายสมศักดิ์ เพื่อต้อนรับเข้าสู่พรรคภูมิใจไทยอย่างเป็นทางการ

สมศักดิ์ พันธ์เกษม

‘สมศักดิ์ พันธ์เกษม’ ไหลเข้าพรรคภูมิใจไทย

จากนั้น นายอนุทิน กล่าวว่า วันนี้พรรคภูมิใจไทยได้ให้การต้อนรับนายสมศักดิ์ ในฐานะที่ได้แสดงเจตจำนงที่จะสมัครเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทย ซึ่งตัวนายสมศักดิ์ และตนมีความสัมพันธ์กันมานับเป็นเวลา 20 กว่าปี เนื่องจากนายสมศักดิ์ เคยเป็นผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ในสมัยที่พ่อของตน คือนายชวรัตน์ ชาญวีรกูล ดำรงตำแหน่ง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ถือว่าไม่ใช่คนอื่นไกล และมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันมาตลอด เมื่อมาในครั้งนี้ นายสมศักดิ์ ต้องปฏิบัติตามหน้าที่ที่ต้องบัญญัติไว้ตามรัฐธรรมนูญ ซึ่งต้องหาพรรคใหม่สังกัดในระยะเวลาที่กำหนด และวันนี้นายสมศักดิ์ ได้มาสมัครที่พรรคภูมิใจไทย พร้อมกับสัญญาว่า จะทำงานเพื่อบ้านเมือง เพื่อประชาชนไปด้วยกัน เช่นเดียวกับ นายเอกราช ช่างเหลา ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายวัฒนา ช่างเหลา ส.ส.ขอนแก่น ที่ได้ยื่นใบสมัครสมาชิกพรรคภูมิใจไทย เมื่อวานนี้ (14 ก.พ.) ที่ จ.ขอนแก่น โดยพรรคได้ตรวจคุณสมบัติต่างๆ และสอบถามเจตนารมณ์ความตั้งใจ ความมุ่งมั่นที่จะทำงานรับใช้ชาติ บ้านเมืองตามนโยบายพรรคภูมิใจไทย ตามหลักการทางการเมืองที่พรรคภูมิใจไทยได้ดำเนินการอยู่

นายสมศักดิ์ ยินดีที่จะมาร่วมงาน และทำงานด้วยกัน นี่เป็นที่มาของข้อสรุปที่ตัดสินใจสมัครเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทย เมื่อขั้นตอนตามกฎหมายเรียบร้อยแล้ว นายสมศักดิ์ ก็เป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทย สามารถไปประชุมสภาฯ ในฐานะสมาชิกพรรคภูมิใจไทยได้ พรรคเรายินดีต้อนรับนายสมศักดิ์ มาอยู่ชายคาเดียวกัน และเดินไปด้วยกันเพื่อที่จะทำงานให้กับบ้านเมือง

 

สมศักดิ์ พันธ์เกษม

เมื่อถามว่า ส.ส.เข้ามาอยู่กับพรรคภูมิใจไทย เยอะช่วยลดแรงกดดันทางการเมืองให้นายกรัฐมนตรีหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ช่วยนายกฯ เป็นเรื่องที่ต้องปฏิบัติอยู่แล้ว ต่อให้ไม่เอ่ยปากเราก็ต้องนำไปปฏิบัติให้เป็นรูปธรรมมากที่สุด ซึ่งเป็นคนละเรื่องกับการดำเนินกิจกรรมทางการเมือง ที่เราต้องมีบุคลากรที่ไว้เนื้อเชื่อใจ ได้รับความเชื่อมั่นจากประชาชน ทุกคนเป็นส.ส.หลายสมัย เป็นที่นิยมของประชาชนในพื้นที่ ทำประโยชน์รับใช้พี่น้องประชาชน บ้านเกิดเมืองนอนมากมาย ทุกท่านล้วนมีผลงาน การที่ท่านเหล่านี้เข้ามาร่วมงานกับพรรค จะยิ่งทำให้นโยบายต่างๆ เกิดผลสำเร็จรวดเร็วมากเท่าที่เราจะผลักดันได้ และการที่มีตัวแทนปวงชนชาวไทยทำหน้าที่ในสภา และรัฐบาล จะยิ่งทำให้การทำงานรวดเร็ว มีประสิทธิภาพ เราพิสูจน์ให้เห็นแล้วตามสโลแกนลดอำนาจรัฐ เพิ่มอำนาจประชาชน เราได้เข้ามาเพิ่มอำนาจให้ประชาชนจริง

นายอนุทิน กล่าวอีกว่า สิ่งสำคัญคือเชื่อว่านายสมศักดิ์มั่นใจในจุดยืนของพรรค ที่จะใช้เป็นนโยบายสร้างความมั่นใจให้ประชาชน คือพรรคพูดแล้วทำ ไม่ว่าเราพูดอะไร เราจะทำในสิ่งที่พูดทุกประการ เชื่อว่านี่คือสาเหตุที่หากบรรดาผู้แทนมีโอกาสพูดคุยกัน เขาจะพิจารณาพรรคภูมิใจไทย เพื่อเข้ามารับใช้บ้านเมืองได้ ซึ่งอะไรที่ทำแล้วดีก็ทำ

เมื่อถามว่า การที่มีกลุ่มส.ส.อดีตพรรคพลังประชารัฐ เข้ามาพรรคภูมิใจไทย ถือว่าเป็นการลดแรงเสียดทานเพื่อช่วยนายกรัฐมนตรี ลดจำนวนของกลุ่ม ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคเศรษฐกิจไทยหรือไม่นั้น นายอนุทิน กล่าวว่า ถ้าอะไรที่ทำแล้วดีเราก็ทำ การที่เรามีส.ส.มาอยู่ในพรรคเพิ่มขึ้น เท่ากับเพิ่มเสถียรภาพพรรคร่วมรัฐบาล เวลาที่เหลือจากนั้นรัฐบาลจะได้บริหารบ้านเมืองอย่างมีเสถียรภาพ กำหนดงบประมาณได้ และวาระสำคัญการเป็นเจ้าภาพการประชุมเอเปค ถ้าอะไรที่สนับสนุนนายกฯ ให้ทำสำเร็จ เราก็พร้อมจะทำ

เมื่อถามว่า ส.ส.ไหลเข้าพรรคแบบนี้เป็นการเตรียมตัวเลือกตั้งรอบหน้าหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ทุกคนเป็นส.ส.ที่มาตามรัฐธรรมนูญ เราเป็นพรรคที่แสดงให้สาธารณชนได้เห็นว่าเราเป็นมืออาชีพ เป็นหนึ่งเดียวกัน ในการทำงานเพื่อบ้านเมือง เป็นปัจจัยที่ดีที่จะทำให้นโยบายพรรคได้รับการผลักดัน พรรคพร้อมตอบสนองทุกสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อบ้านเมือง ถูกกฎหมาย และไม่ผิดรัฐธรรมนูญ

ขณะที่ นายสมศักดิ์ พันธ์เกษม  ขอบคุณนายอนุทิน และคณะ ที่ให้การต้อนรับตนที่มาสมัครเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทย  สาเหตุที่เลือกพรรคภูมิใจไทย เพราะเราอยู่ในพื้นที่โคราช บ้านท่านก็อยู่โคราช จึงได้ทำงานร่วมกันพอสมควร ท่านมีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาเมืองโคราช ให้เป็นเมืองที่มีความทันสมัย ซึ่งตรงกับตนที่ต้องการให้โคราช สุรินทร์ บุรีรัมย์ และชัยภูมิ เป็นเขตเศรษฐกิจพิเศษ เพื่อที่จะทำให้พี่น้องในเขตอีสานใต้มีความเจริญทัดเทียมในหลายจังหวัดโดยเฉพาะในเขต EEC และดูจากแนวนโยบายต่างๆ ยุทธศาสตร์พัฒนาอีสานใต้ เราหวังเห็นการนำนโยบายต่างๆ มาพัฒนาเต็มรูปแบบ เมื่อมีเหตุจำเป็นต้องเลือกจึงตัดสินใจเลือกพรรคที่มีโอกาสทำงานให้บ้านเกิดเมืองนอน

สมศักดิ์ พันธ์เกษม
เมื่อถามว่า ได้เคลียร์ใจกับกลุ่มที่ไปพรรคเศรษฐกิจไทยหรือไม่ เพราะออกมาพร้อมกัน นายสมศักดิ์ ระบุเพียงสั้นๆว่า “ไม่ขอตอบ”

อย่างไรก็ตาม หลังจากนายเอกราช ช่างเหลา ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายวัฒนา ช่างเหลา ส.ส.ขอนแก่น และนายสมศักดิ์ พันธ์เกษม ได้สมัครเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทย ทำให้ขณะนี้พรรคภูมิใจไทย มีจำนวนส.ส. ทั้งสิ้น 62 คน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight