Politics

‘บิ๊กป้อม’ ปัด พลังประชารัฐเลือดไหล! เมิน 2 ส.ส. ‘ช่างเหลา’ ซบภูมิใจไทย

“บิ๊กป้อม” ปัด “พลังประชารัฐ” เลือดไหล! เมิน “เอกราช-วัฒนา ช่างเหลา” ซบภูมิใจไทย ด้าน “อนุทิน” ลั่นหนูเปล่านะ เขามาเอง

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ระบุว่า ไม่จำเป็นต้องไปสอบถามเหตุผลที่นายเอกราช ช่างเหลา ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายวัฒนา ช่างเหลา ส.ส.ขอนแก่น ย้ายไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทย (ภท.) เพราะเป็นไปโดยความสมัครใจ และขอให้ทำงานเพื่อประชาชนได้เท่านั้น

บิ๊กป้อม

รัฐบาลมีเสถียรภาพอยู่ยาว

พร้อมปฏิเสธ พปชร.ไม่มีปัญหาเลือดไหลไม่หยุดหลังมี ส.ส. ทยอยลาออกจากพรรค

ส่วนการเตรียมความพร้อมในการอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติในวันที่ 17-18 กุมภาพันธ์นี้ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เตรียมอยู่ตลอด ก็เหมือนกับตอบกระทู้ถามสดก็ตอบไป หากฝ่ายค้านอภิปรายในส่วนงานที่กระทรวงไหนรับผิดชอบก็ให้ตอบไป

พล.อ.ประวิตร ยืนยันว่า รัฐบาลมีเสถียรภาพอยู่ยาว อยู่จนกระทั่งล้ม ส่วนจะอยู่จนครบวาระหรือไม่ก็แล้วแต่

สำหรับจุดยืนทางการเมืองของพรรคเศรษฐกิจไทยนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยังให้การสนับสนุนรัฐบาล แม้ก่อนหน้านี้จะมีการโหวตสวนแต่มีแค่เรื่องสุราเรื่องเดียว เพราะเขาต้องการช่วยประชาชน จึงให้นำกฎหมายกลับมาที่รัฐบาลก่อน

พล.อ.ประวิตร ปฏิเสธว่าไม่ได้ไปครอบงำ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา ที่ย้ายไปสังกัดพรรคเศรษฐกิจไทย “จะไปคุมได้อย่างไร เขาอยู่คนละพรรค รัฐบาลไม่มีปัญหา เคยบอกตั้งแต่ต้นแล้วว่าไม่มีอะไร” พล.อ.ประวิตร กล่าว

บิ๊กป้อม

หนูเปล่านะ เขามาเอง

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า ผมไม่รู้จะตอบอย่างไร แต่คิดว่าไม่น่าจะมีปัญหากับพล.อ.ประวิตร เพราะคนที่เข้าพรรคภูมิใจไทยต้องแสดงความจำนง หากเป็นคนที่ทุ่มเทเสียสละ และไม่มีประวัติด่างพร้อย ก็รับทุกคนอยู่แล้ว ซึ่งขณะนี้ก็มีสมาชิกอยู่แล้วกว่าแสนคน

นายอนุทิน ยืนยันว่า พรรคภูมิใจไทยไม่เคยตระเวนดึงตัวหรือ “ดูด” ส.ส. พร้อมระบุว่า “หนูเปล่านะ เขามาเอง”

เป็นคนเจียมเนื้อเจียมตัว

เมื่อถามว่าเสียง ส.ส. เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ จะส่งผลให้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลในอนาคตหรือไม่ นายอนุทิน ยืนยันว่า ไม่มี เพราะตนเจียมเนื้อเจียมตัว และเมื่อคนมาสมัครถึงชานเรือนก็ต้องต้อนรับ และสัญญาว่าจะทำความดีให้กับบ้านเมืองและประชาชน ถ้าใครผิดสัญญาก็ไม่เอาไปด้วย

“ส่วนเรื่องการปรับคณะรัฐมนตรีหรือไม่ เป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี เป็นสิทธิของนายกรัฐมนตรีและมีตำแหน่งว่างอยู่ 2 ตำแหน่ง ซึ่งก็ไม่ใช่โควต้าของภูมิใจไทย ถึงแม้จะปรับก็จะไม่กระทบต่อโควต้าของพรรคภูมิใจไทย ถือเป็นมารยาททางการเมืองอยู่แล้ว” นายอนุทิน กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo