Politics

ปล่อยตัว ‘ไผ่ ดาวดิน’ แล้ว หลังถูกคุมขังนานกว่า 6 เดือน

‘ไผ่ ดาวดิน’ ได้รับการปล่อยตัว จากเรือนจำพิเศษกรุงเทพแล้ว หลังถูกคุมขัง นานกว่า 6 เดือน ส่วน ‘ไมค์’ ภาณุพงศ์ จาดนอก ลุ้นประกันพรุ่งนี้ (11 ก.พ.)

เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์  สืบเนื่อง ศาลอาญากรุงเทพใต้ และศาลจังหวัดภูเขียวมีคำสั่งปล่อยตัวชั่วคราว นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน แกนนำกลุ่มทะลุฟ้า และนายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือไมค์ ในข้อหา ม.112 และคดีการชุมนุมทุกคดีที่อยู่ในศาลอาญา โดยมีเงื่อนไขห้ามกระทำผิดซ้ำ ห้ามการกระทำการกระทบสถาบันกษัตริย์และศาลในทุกด้าน  ติดกำไร EM ห้ามออกจากเคหะสถานตั้งแต่เวลา 18.00-6.00 น.ของวันถัดไป ห้ามเข้าร่วมชุมนุมที่ก่อความวุ่นวาย  ห้ามเดินทางออกประเทศ และต้องมาตามนัดศาลทุกๆ 30 วัน

 ไผ่ ดาวดิน

 ไผ่ ดาวดิน

ไผ่ ดาวดิน ได้รับการปล่อยตัวจากการคุมขัง 

กระทั่งเมื่อเวลา 19.25 น. หน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพ นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา ได้รับการปล่อยตัวโดยสวมเสื้อยืดสีขาวแขนสั้น กางเกงสีน้ำเงิน รองเท้าแตะสีขาว ไม่ได้ใส่กำไรที่ข้อเท้า เดินชูสามนิ้วน้ำตาคลอ ท่ามกลางประชาชนที่มาต้อนรับ และสื่อมวลชนให้ความสนใจกันอย่างเนืองแน่น ท่ามกลางเสียงเฮของผู้ที่มารอรับ หลังจากถูกคุมขังด้วยข้อหาทางการเมืองเป็นเวลากว่า 6 เดือน  หรือตั้งแต่วันที่ 9 สิงหาคม 2564

 ไผ่ ดาวดิน

ส่วนของ นายภาณุพงศ์ ศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีคำสั่งให้นัดไต่สวนคำร้องขอปล่อยชั่วคราวนายภาณุพงศ์พรุ่งนี้ (11 ก.พ.65)

นายจตุภัทร์ กล่าวหลังได้รับการปล่อยตัวจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ว่า รู้สึกดีที่ได้ออกมา เพราะการอยู่ข้างในไม่มีใครควรได้เข้าไปอยู่ตั้งแต่แรกอยู่แล้ว

เมื่อถามว่าจะสามารถปฏิบัติตามเงื่อนไข 5 ข้อได้หรือไม่ นายจตุภัทร์ กล่าวว่า ต้องรอดูดีกว่า

 ไผ่ ดาวดิน

 ไผ่ ดาวดิน

ขอบคุณภาพ: เพจเฟซบุ๊กประชาไท Prachatai.com

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight