Politics

โฆษกประชาธิปัตย์’ รับ ตกใจ-เสียใจ ‘ถวิล ไพรสณฑ์’ ให้เหตุผลลาออก แต่บอกไม่ได้

ถวิล ไพรสณฑ์ “ราเมศ รัตนะเชวง” โฆษกประชาธิปัตย์ ปฏิเสธไม่ทราบเหตุผล “ถวิล ไพรสณฑ์” มือร่างกฎหมายคนสำคัญ ลาออกไปอยู่ พรรคก้าวไกล บอก ส่วนตัว รักผูกพันมาก รับ ยังตกใจ และเสียใจ บุคลากรกฎหมายในพรรคน้อยลงไปทุกที

วันนี้ (9 ก.พ.) นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะเลขานุการคณะกรรมการกฎหมาย กล่าวถึงกรณีที่ นายถวิล ไพรสณฑ์ ประธานคณะกรรมการกฎหมายของพรรคลาออกจากสมาชิกพรรคว่า ยังตกใจ และเสียใจอยู่ เหตุเพราะนายถวิล กับตนมีความผูกพันกันมาก ทำงานร่วมกันมาโดยตลอด ในด้านกฎหมาย

ถวิลไพรสณฑ์

ถวิล ไพรสณฑ์ ทิ้งประชาธิปัตย์ 

นายถวิล จะรับผิดชอบงานกฎหมายในส่วนของร่างกฎหมาย ที่ร่างกฎหมายเกือบทุกฉบับต้องผ่านการตรวจตราจากนายถวิล เพราะมีความเชี่ยวชาญในการร่างกฎหมายมาก โดยเฉพาะเรื่องที่เกี่ยวกับการปกครองส่วนท้องถิ่น การกระจายอำนาจ และพรรคก็ได้ให้นายถวิลดูแลรับผิดชอบเรื่องท้องถิ่นมาโดยตลอด

ในส่วนของพรรคให้ความสำคัญกับเรื่องท้องถิ่นเป็นอย่างมาก เห็นได้จากนโยบายที่มีความก้าวหน้ามากกว่าทุกพรรค เป็นพรรคการเมืองเดียวที่ยื่นแก้รัฐธรรมนูญ เรื่องท้องถิ่น นายถวิล ก็เป็นคนทำร่างฉบับนี้

“เมื่อวานนี้เวลาประมาณ 16.30 น. หลังจากที่ได้เสร็จสิ้นการว่าความที่ศาลอาญา เห็นนายถวิล โทรมาในช่วงกลางวันสองครั้งแล้ว ผมไม่ได้รับสาย เมื่อโทรกลับไปนายถวิล บอกว่า ผมโทรมาลาคุณราเมศ ผมก็ถามว่า ท่านจะลาไปไหน ได้รับคำตอบว่า ผมลาออกจากพรรคแล้ว โดยได้ไปยื่นใบลาออกที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง”

ถวิลไพรสณฑ์
ถวิล ไพรสณฑ์

“ผมยังพูดเลยว่า ท่านจะทิ้งผมไปไหนเหรอครับ ท่านก็บอกตรง ๆ ว่า ไปช่วยเรื่องท้องถิ่นพรรคก้าวไกล และได้พูดถึงเหตุผลที่ลาออก แต่ขอไม่พูดในส่วนนี้ เพราะเป็นการพูดคุยกันส่วนตัว แต่ก็ต้องถือว่า พรรคได้สูญเสียบุคลากรที่สำคัญไปอีกหนึ่งคน นายถวิล ถือได้ว่าเป็นครูในด้านการร่างกฎหมายที่คอยให้คำปรึกษาได้เป็นอย่างดี เป็นคนเดียวที่จะเข้าพรรคมาทำงานทุกวัน ทุ่มเททำงานให้กับพรรคมาโดยตลอด”

ถวิล ไพรสณฑ์ มือกฎหมายสำคัญ 

นายราเมศ บอกด้วยว่า คงไม่อธิบายอะไรมาก อธิบายความรู้สึกได้ในตอนนี้ คือ รักและเคารพเสมอตลอดไป โดยส่วนตัวตกใจ และเสียใจ แต่ก็ต้องเดินหน้าทำงานต่อไป ขณะนี้ในพรรคงานกฎหมายบุคลากรก็น้อยลงเต็มที คงต้องกลับมาคิดทบทวนเช่นกันว่า จะวางแผนการทำงานด้านกฎหมายอย่างไรต่อไปในอนาคต

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo