Politics

‘วิษณุ’ เผยคมนาคมตั้ง 4 ประเด็นค้านต่อสัมปทานสายสีเขียว ‘บิ๊กตู่’ สั่งรีบเคลียร์!

“วิษณุ” เผยคมนาคมตั้ง 4 ประเด็นค้านต่อสัมปทานสายสีเขียว ด้าน “นายกรัฐมนตรี” สั่งรีบเคลียร์โดยเร็ว

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการพิจารณาวาระขอความเห็นชอบผลการเจรจา และเห็นชอบร่างสัญญา ร่วมลงทุนโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ว่า เรื่องนี้ยังไม่ผ่าน ต้องเอาเข้าคณะรัฐมนตรี (ครม.) อีกครั้งหนึ่ง ถือว่าผ่านการพิจารณาจากคณะรัฐมนตรีแต่ยังไม่เสร็จ เนื่องจาก กระทรวงคมนาคม เพิ่งตั้งข้อสังเกตถึงการพิจารณาเรื่องดังกล่าว 4 ข้อ ลงวันที่ 7 กุมภาพันธ์ โดยกระทรวงคมนาคมไม่ได้มานั่งในที่ประชุม และกระทรวงมหาดไทยก็เพิ่งมาเห็นวันนี้จึงต้องไปหาคำตอบ เสร็จเมื่อไหร่แล้วค่อยเอาเข้าที่ประชุมต่อให้เสร็จสิ้น

คมนาคม

พิจารณายังไม่เสร็จสิ้น

“ถือว่าการพิจารณายังไม่เสร็จสิ้น ไม่ได้ถอนออกไป โดยคำตอบดังกล่าวจะมาเมื่อไหร่นั้น ถ้าได้มาเร็วก็เร็ว ได้มาอาทิตย์หน้าก็อาทิตย์หน้า ซึ่งนายกฯ วางกรอบให้ดำเนินการโดยเร็ว” นายวิษณุ กล่าว

เมื่อถามว่า คำถาม 4 ข้อดังกล่าวเป็นประเด็นใหม่หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ไม่แน่ใจว่าเป็นประเด็นใหม่หรือเก่า เพราะคำถามดังกล่าวระบุว่า

  1. ยังไม่ชัดเจนเรื่องราคา
  2. เรื่องการใช้ระบบตั๋วร่วม
  3. ปัญหาเรื่องกฎหมายบางประการ ซึ่งตรงนี้ไม่รู้ว่าอะไร
  4. สะพานสองแห่งที่มีการรื้อย้ายที่ถนนหทัยราษฎร์ และถนนพุทธมณฑลสาย 2

คมนาคม

โหวตพิจารณาได้

เมื่อถามว่า ไม่เกี่ยวข้องกับกรณีที่รัฐมนตรีพรรคภูมิใจไทยไม่เข้าร่วมประชุม ครม.วันนี้ ใช่หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ก็นี่เป็นคำถามของกระทรวงคมนาคม

เมื่อถามอีกว่า หากกระทรวงคมนาคมไม่เห็นชอบคณะรัฐมนตรีจะพิจารณาต่อไม่ได้ใช่หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า สามารถโหวตพิจารณาได้ หลายเรื่องก็ไม่จำเป็นต้องเห็นชอบกัน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo