Politics

‘ประวิตร’ ยันไม่ทิ้ง ‘พลังประชารัฐ’ ลั่นไม่ต้องเคลียร์ ‘บิ๊กตู่’ อยู่กันมา 50 ปีแล้ว

“พล.อ.ประวิตร” ยืนยันไม่ทิ้ง “พลังประชารัฐ” ลั่นไม่ต้องเคลียร์ “บิ๊กตู่” อยู่กันมา 50 ปีแล้ว ส่วน “บิ๊กป๊อก” นั่นน้องผม ไม่แย่งเก้าอี้ “รมว.มหาดไทย” แน่นอน ปัดตอบ “เศรษฐกิจไทย-รวมไทยสร้างชาติ” เป็นพรรคพันธมิตร!

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้า พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงสถานการณ์ภายในพรรคพลังประชารัฐอย่างอารมณ์ดี ว่า ไม่มีอะไร ก็บอกแล้วทุกครั้ง มีแต่สื่อไปเขียนกันเอง

ประวิตร

ผู้สื่อข่าวถามว่า ตอนนี้สบายใจขึ้นหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า สบายใจทุกที

เมื่อถามว่า ที่ระบุจะมีคนมาร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐเพิ่มขึ้น ตอนนี้มีใครบ้าง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่บอก เอาไว้ใกล้ ๆ เวลาก่อน

เมื่อถามย้ำว่า มั่นใจจะได้ ส.ส.150 เสียง ในการเลือกตั้งครั้งต่อไปตามที่ประกาศไว้หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็คิดไว้อย่างนั้น

ผู้สื่อข่าวถามถึงการขอร้อง ส.ส.ในที่ประชุมพรรคพลังประชารัฐให้เข้าร่วมประชุมสภาฯ จะทำให้ทิศทางการประชุมสภาฯ หลังจากนี้ดีขึ้นหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เรียบร้อย ความจริง ส.ส.พรรคพลังประชารัฐก็เข้าประชุมกว่า 80 คนทุกครั้ง แต่ก็ขอร้องพรรคอื่น ๆ ด้วยให้เข้าร่วมประชุม

ยืนยันไม่ไปไหน!

เมื่อถามว่า ยืนยันจะอยู่กับพรรคพลังประชารัฐไม่ไปไหนใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวย้ำว่า ไม่ไปไหน ไม่ไปไหน มีแต่พวกสื่อจะไล่ผมให้ไป และขอยืนยันว่า พรรคพลังประชารัฐไม่ใช่พรรคเฉพาะกิจ

ประวิตร

เมื่อถามว่า คนนอกเริ่มมองว่าพรรคพลังประชารัฐกำลังจะแตกแล้ว พล.อ.ประวิตร ยิ้ม พร้อมกับกล่าวว่า จะแตกอะไรเล่า จะแตกได้อย่างไรก็ตนยังอยู่ ทุกคนก็อยู่กันหลายคน ทั้งนายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะรักษาการเลขาฯ พรรค นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ในฐานะรองหัวหน้าพรรค และนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ก็ยังอยู่กันทั้งนั้น ยืนยันพรรคยังรักกันเหมือนเดิมไม่มีอะไร

อยู่ด้วยกันมา 50 ปีแล้ว

ผู้สื่อข่าวถามว่า ถึงเวลาที่จะชวน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มาอยู่กับพรรคพลังประชารัฐแล้วหรือยัง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ เขาไม่ต้องมาหรอก เพราะเป็นแคนดิเดตนายกฯ อยู่แล้ว

เมื่อถามว่า ได้คุยกับ พล.อ.ประยุทธ์ ถึงกระแสข่าวการตั้งพรรคการเมืองใหม่อย่างไรบ้าง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ต้องคุย เพราะรู้กันอยู่แล้ว รู้ว่าถึงอย่างไรก็อยู่กับตน ยืนยันว่ายังอยู่ด้วยกัน และอยู่ด้วยกันมาตลอด ไม่มีอะไรต้องเคลียร์ เพราะอยู่ด้วยกันตลอด อยู่ด้วยกันมา 50 ปีแล้ว

ประวิตร

เมื่อถามว่า ได้คุยกับ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย แล้วหรือยัง หลังมีกระแสข่าวพรรคเศรษฐกิจไทย สนับสนุน พล.อ.ประวิตร ให้เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า โอ้ย! อนุพงษ์ นั่นน้องผม อยู่มหาดไทย เขาเป็นน้องผม แล้วผมจะไปแย่งน้องได้อย่างไร

เมื่อถามย้ำว่า เรื่องที่ออกมามองว่าเป็นแผนเสี้ยมทำให้เกิดรอยร้าวระหว่าง 3 ป.หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวย้อนว่า ก็ดูเอาเอง เพราะข่าวก็มาจากผู้สื่อข่าวทั้งนั้น

เมื่อถามย้ำว่า จะสืบหาที่มาของข่าวหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า จะไปรู้ได้อย่างไร เพราะเดี๋ยวตนบอกว่าไม่รู้ก็จะมาว่าตนอีกว่า ไม่รู้ ๆ ไม่รู้เรื่องอีก

เมื่อถามว่า พรรคเศรษฐกิจไทย และรวมไทยสร้างชาติ เรียกได้ว่าเป็นพรรคพันธมิตรของพรรคพลังประชารัฐได้หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เขาก็อยู่ของเขา เราก็อยู่ของเรา

เมื่อถามว่า ได้คุยกับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา ถึงบทบาทการเมืองและขอความร่วมมือในการทำงานเกี่ยวกับการประชุมสภาฯ บ้างหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ได้คุยเลย แต่ก่อนหน้านี้ก็คุยว่าออกไปแล้วก็ต้องสนับสนุนรัฐบาล พูดชัดเจนไม่ต้องห่วง ตนพูดอย่างไรก็ต้องอย่างนั้น

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo