Politics

‘แรมโบ้’ ปักหลัก ‘รวมไทยสร้างชาติ’ ทางเลือกใหม่ ‘บิ๊กตู่’ ลั่นไม่ยอมให้โดดเดี่ยว

“แรมโบ้” ประกาศเคียงข้าง “บิ๊กตู่” ย้ำ “รวมไทยสร้างชาติ” เป็นทางเลือกใหม่ให้  ลั่นไม่ยอมให้โดดเดี่ยวเดียวดาย ลั่นขอเป็น “หัวหมา ดีกว่าหางราชสีห์” บอกมีอีกเพียบรอเวลาออกตามมา

ล่าสุด นายสกสกล ให้สัมภาษณ์ถึงการลาออกจากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เพื่อไปทำการเมืองในนามพรรครวมไทยสร้างชาติ ว่า ความจริงตนจดทะเบียนพรรครวมไทยสร้างชาติมาเป็นปีแล้ว ก่อนที่พรรคพลังประชารัฐจะมีปัญหา  คำว่า “รวมไทยสร้างชาติ” เป็นคำที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี   ชื่นชอบและตั้งคำนี้ขึ้นมาเอง แต่ตนเกรงว่าคนอื่นจะนำชื่อนี้ไปใช้ ตนได้ส่งทีมงานไปจดทะเบียนเป็นชื่อพรรคไว้ก่อน นายกรัฐมนตรีจะใช้หรือไม่ก็แล้วแต่  ตนได้แจ้งให้นายกรัฐมนตรีทราบแล้ว ขณะนี้พรรครวมไทยสร้างชาติ มีความเป็นรูปเป็นร่างขึ้นมากแล้ว มีการตั้งสาขาและหาสมาชิก แจ้งต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ซึ่งเป็นไปตามระเบียบทุกอย่าง เดือนมีนาคมนี้ จะประชุมใหญ่และเปิดตัวผู้หลักผู้ใหญ่ในบ้านเมือง มีประวัติดี

273428592 677948643625614 5288012832164840295 n

 

นายเสกสกล ระบุว่า การที่จดทะเบียนพรรครวมไทยสร้างชาติ มีความชัดเจนว่าสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรีต่อไป และคิดว่าอนาคตการเมืองไม่มีอะไรแน่นอน หากพรรคพลังประชารัฐ มีปัญหาก็จะได้มีพรรคการเมืองที่เป็นทางเลือกใหม่ให้นายกรัฐมนตรีได้พิจารณา และพรรคนี้ถือว่าเป็นพรรคที่มีความชัดเจนในการปกป้องชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ที่สำคัญเป็นการเดินตามแนวทางของ พล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะเป็นผู้ก่อตั้งก็ได้ประกาศไว้ว่า พรรครวมไทยจะสร้างชาติ จะเป็นพรรคที่จะสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ว่าจะมีพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ หรือมีพรรคอื่นที่จะเสนอ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรี แต่พรรคร่วมไทยสร้างชาติก็จะยืนยันที่จะสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์

“นี่ถือจุดยืนของผม และพร้อมทำงานร่วมกับพรรคอื่นๆ ที่จะสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรี ถือเป็นพรรคที่เป็นทางเลือกหนึ่งให้นายกฯ  ถ้าคิดว่าพรรคที่อยู่ไม่มีความสุข ผมไม่ต้องการให้นักการเมืองบางคน รุ่นเก่าๆ หรือพรรคเดียวมาบีบ หรือกดดันนายกฯ วางแผนเล่นเกมการเมืองกับนายกฯ ตลอดเวลา อย่าคิดว่าคนอย่างนายกฯ ไม่มีที่ไป หรือไม่มีที่ยืน ยังมีพรรคการเมืองใหม่อีกหลายพรรคที่พร้อมสนับสนุน ผมในฐานะที่อยู่เคียงข้างมาตลอดจะไม่ยอมให้นายกฯ โดดเดี่ยวเดียวดายแน่นอน” นายเสกสกล กล่าว

สำหรับพรรคพลังประชารัฐที่ตนลาออกมานั้น ปกติก็ไม่ได้ร่วมทำกิจกรรมใดๆ อยู่แล้ว เขาก็ไม่เคยเรียกใช้ตนอยู่แล้ว ดังนั้นตนก็ต้องหาทางของตนในการหาพรรคการเมืองใหม่และยึดคติที่ว่า “เป็นหัวหมา ดีกว่าเป็นหางราชสีห์” ทำพรรคเอง เชิญผู้หลักผู้ใหญ่ และคนรุ่นใหม่ เยาวชนทั้งหลาย อดีตนักการเมืองรุ่นเก่า รุ่นใหม่ มาช่วยกันสร้างพรรคให้เป็นประโยชน์แต่ต้องเป็นคนดี ภาพพจน์ดีไม่มีสีเทา

rambo

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight