Politics

สุวรรณภูมิ ยัน ‘ไม่ตรวจค้น’ หน้ากากอนามัย ที่ผู้โดยสารนำออกนอกประเทศ

ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ยืนยัน ไม่มีการตรวจค้น ผู้โดยสารที่นำ หน้ากาก อนามัย ออกนอกราชอาณาจักร เนื่องจากไม่ใช่สิ่งของอันตรายห้ามขึ้นเครื่องตามที่ กพท. กำหนด

วันนี้ (5 ก.พ.) ฝ่ายกิจการพิเศษและมวลชนสัมพันธ์ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ฝกศ.ทสภ.) เปิดเผยว่า ภายหลังที่มีการโพสต์ข้อความประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับมาตรการการนำหน้ากาก อนามัยออกนอกราชอาณาจักร ทาง Facebook ชื่อเพจ  Suvarnabhumi Airport ซึ่งเป็นการดำเนินการตามที่กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ ได้ขอความร่วมมือให้ ทสภ.ดำเนินการแจ้งให้ผู้โดยสารทราบ

หน้ากากอนามัย

เพื่อให้ถือปฏิบัติตามประกาศคณะกรรมการกลางว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ ฉบับที่ 5 และ 6 พ.ศ.2565 และประกาศสำนักงานคณะกรรมการกลางว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ ฉบับที่ 3 พ.ศ.2565

ได้สร้างความกังวลแก่ผู้โดยสารว่า ทสภ.จะมีการตรวจค้นและห้ามไม่ให้ผู้โดยสารนำหน้ากาก อนามัยติดตัวขึ้นเครื่องหรือโหลดไปกับสัมภาระที่บรรจุใต้ท้องเครื่องในกรณีที่เดินทางไปยังต่างประเทศหรือไม่นั้น

หน้ากากอนามัย

ยืนยันไม่ตรวจค้นหน้ากากอนามัย

กรณีนี้ ฝกศ.ทสภ. ขอยืนยันว่า ทสภ.จะไม่มีการตรวจค้นหน้ากาก อนามัยที่ผู้โดยสารพกติดตัวหรือโหลดไปกับสัมภาระใต้ท้องเครื่อง  เนื่องจากไม่ได้อยู่ในอำนาจหน้าที่

ทั้งนี้  ทสภ.จะทำการตรวจค้นสัมภาระติดตัวผู้โดยสารและสัมภาระที่โหลดใต้ท้องเครื่อง และตรวจยึดเฉพาะวัตถุอันตราย หรือสิ่งของต้องห้ามตามมาตรการที่สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) กำหนดเท่านั้น

หน้ากากอนามัย

ทั้งนี้หากผู้โดยสารต้องการสอบถามข้อมูลรายละเอียดเกี่ยวกับประกาศคณะกรรมการกลางฯ ดังกล่าว ขอให้ติดต่อไปที่ สายด่วน กรมการค้าภายใน โทร. 1569

อ่านข่าวเพิ่มเติม

 

Avatar photo