Politics

‘วิโรจน์’ แถลงลาออกจาก ส.ส. แล้ว! พร้อมเดินหน้าชิงเก้าอี้ ‘ผู้ว่าฯ กทม.’ เต็มที่

“วิโรจน์” ส.ส.พรรคก้าวไกล ยื่นลาออกจาก ส.ส. ต่อสภาฯ แล้ว มีผลพรุ่งนี้ พร้อมเดินหน้าหาเสียงชิงเก้าอี้ “ผู้ว่าฯ กทม.” ไม่กังวลว่าจะไม่มีเลือกตั้งหรือไม่ แต่จะติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.พรรคก้าวไกล ในฐานะว่าที่ผู้สมัคร ผู้ว่าฯ กทม. ยื่นลาออกจากตำแหน่ง ส.ส. กับทางสภาผู้แทนราษฎร โดยระบุว่า การลาออกจะมีผลตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (4 ก.พ.) หลังจากนี้จะทำหน้าที่ร่วมกับว่าที่ผู้สมัคร สก. พรรคก้าวไกลอย่างเต็มที่ หลังจากนี้จะเดินตามแผนสู้ศึกเลือกตั้งผู้ว่า กทม.

วิโรจน์

ผู้ว่าฯ กทม. คือ ผู้จัดการ

อย่างไรก็ตาม เป็นความท้าทายใหม่ ที่ต้องพิสูจน์ในบทบาทงานบริหาร กทม. พร้อมเปิดใจว่า ในทีมคิดว่าทำหน้าที่เป็นลูกน้องคนหนึ่งที่พยายามจะสมัครงานเขียนโครงการเพื่อให้เจ้านาย ซึ่งหมายถึงชาว กทม.ที่ถืองบประมาณ 1 แสนล้านบาท อนุมัติให้เข้าไปทำหน้าที่ และยังรู้สึกตื่นเต้นคล้ายกับกำลังสมัครงานใหม่ และสัมภาษณ์กับเจ้านาย

“เชื่อว่าผู้ว่าฯ กทม.คือ ผู้จัดการ ที่เข้ามาดูแลเรื่องสาธารณูปโภค น้ำ-ไฟ ชาว กทม.ไม่ได้คิดว่าตัวเองเป็นซีอีโอ แต่เป็นพนักงานคนหนึ่งที่จะเสนอโครงการ ย้ำจะตั้งใจทำงานอย่างหนัก” นายวิโรจน์ กล่าว

ทั้งนี้ เตรียมแถลงนโยบายหลัก 10 ด้าน เชื่อว่า จะมีพลังในการใช้จ่ายงบประมาณได้อย่างมีประสิทธิภาพ เช่น กรุงเทพเมืองปลอดภัย ทั้งปัญหาอาชญากรรม อุบัติเหตุทางม้าลาย นโยบายด้านสาธารณสุขคลินิกชุมชนอบอุ่น จะทำให้คนกรุงเทพได้ใช้สิทธิบัตรทอง ซึ่งขณะนี้มีคลินิก 4,000 แห่งแต่มีคลินิกที่ใช้บัตรทองได้ 200 แห่งเท่านั้น และนโยบายด้านการศึกษาทำให้โรงเรียนเป็นบูลลี่ฟรีสคูล ปรับการประเมินผลให้เด็กได้เรียนรู้มากขึ้น และความปลอดภัยในโรงเรียน

วิโรจน์

ขอบคุณจากใจจริง

นอกจากนี้ นายวิโรจน์ ยังกล่าว ขอบคุณจากใจจริงที่มีเสียงสะท้อนว่า หรือรู้สึกเสียดายตนเองในฐานะ ส.ส.พร้อมเปิดเผยว่า ตัวเองมีความผูกพันกับเลข 3 เพราะเป็นบัญชีรายชื่อลำดับที่ 33 ของพรรคอนาคตใหม่ และหมายเลขสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรหมายเลข 333 และที่ผ่านมา ยืนยัน ได้ทำงานอย่างหนักผลปรากฏต่อประชาชน ซึ่งเป็นผลพิสูจน์ว่า ตัวเองมีความมุ่งมั่นตั้งใจทำงาน และเชื่อว่า ในบทบาทใหม่ในการบริหาร กทม.จะเป็นบทพิสูจน์ให้คนกรุงเทพ 6 ล้านคน และการบริหารงบประมาณ 100,000 ล้านบาท ให้มีประสิทธิภาพมากที่สุด

พร้อมหาเสียงไม่ว่าจะ 3 เดือน หรือ มากกว่านั้น แต่ยึดตามแผนและพร้อมปรับตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่ว่าเวลาจะเป็นเท่าใด โดยไม่กังกลว่าจะไม่มีการเลือกตั้งผู้ว่า กทม. แต่ก็ติดตามและปรับตามสถานการณ์และยังฝากเพื่อน ส.ส.ในการอภิปรายทั่วไปตามมาตรา 152 อย่างเต็มที่

นายกฯ ดวงแข็งจริง ๆ

“ขอบคุณเพื่อน ส.ส.ในสภาฯ ที่ให้คำแนะนำร่วมงาน พร้อมทิ้งท้ายว่า ผมเป็นคนที่พยายามขับเคลื่อนให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ลาออกจากตำแหน่ง แต่ตัวเองกลับต้องออกจาก ส.ส.ก่อน บอกนายกฯ ดวงแข็งจริง ๆ” นายวิโรจน์ กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo