Politics

‘วิโรจน์’ ยื่นลาออก ส.ส.พรุ่งนี้ เตรียมพร้อมชิงเก้าอี้ ‘ผู้ว่าฯ กทม.’

“ก้าวไกล” ยืนยัน “วิโรจน์” ลาออกจากตำแหน่ง ส.ส. ในวันพรุ่งนี้ เพื่อไปทำงานในฐานะ ว่าที่ผู้สมัครชิงตำแหน่ง “ผู้ว่าฯ กทม.” อย่างเต็มที่

วันนี้ (2 ก.พ.) นายชัยธวัช ตุลาธน  เลขาธิการพรรคก้าวไกล เปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้ (3 ก.พ.) นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล และว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ของพรรคก้าวไกล จะยื่นลาออกจากการเป็น ส.ส.  ซึ่งได้เตรียมตัวไว้ก่อนที่จะเปิดตัว เพื่อที่จะไปทำงานในฐานะ ว่าที่ผู้สมัคร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครของพรรคอย่างเต็มที่

ผู้ว่าฯ กทม.

พรรคก้าวไกลเห็นว่า ไม่ควรมีสถานะที่ด้านหนึ่งยังคงรับเงินเดือนจากสภาผู้แทนราษฎร สำหรับการเดินหน้าหาเสียงเลือกตั้ง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ของพรรคก้าวไกลนั้น ขณะนี้ นายวิโรจน์ และทีมงาน ได้ทยอยหาเสียง ทยอยเปิดนโยบายทีละเรื่องอย่างต่อเนื่องจนครบทุกด้าน

“สิ่งที่จะสามารถเอาชนะใจประชาชนชาวกทม.ได้นั้น มีอยู่ 2 เรื่องคือ 1. ตัวผู้ว่าฯ จะต้องมีวิธีคิด และวิธีการทำงาน ที่ตรงใจกับคนกทม.ให้ได้มากที่สุด ซึ่งเชื่อมั่นว่านายวิโรจน์ และทีมงาน จะได้รับความไว้วางใจ และ 2. แนวนโยบายที่จะนำเสนอกับประชาชน ก็เป็นเรื่องที่สำคัญที่พรรคก้าวไกลได้วางไว้หมดแล้ว”

ทำงานหนักเตรียมชิง ผู้ว่าฯ กทม.

ส่วนจะสามารถปรับกระแส และคะแนนเสียงให้ตีตื้นกับนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ได้อย่างไรนั้น นายชัยธวัช ระบุว่า ช่วงเวลากว่า 3 เดือนที่เหลืออยู่ ก่อนจะมีการเลือกตั้ง เป็นช่วงเวลาที่จะต้องทำงานหนัก ในการนำเสนอให้ประชาชนสามารถสัมผัสต่อนโยบายของพรรคก้าวไกลได้โดยตรง รวมถึงวิธีการทำงาน และวิธีคิด

ต้องยอมรับว่าพรรคก้าวไกลเริ่มต้นทั้งการเปิดตัว และหาเสียงช้ากว่าผู้อื่น แต่เชื่อว่าผู้ลงคะแนนเสียงใน กทม. มีความคิดความชอบต่างกันหลายแบบ แต่เชื่อว่านายวิโรจน์จะสามารถเข้าถึงประชาชนได้มากที่สุดในช่วง 3 เดือนนี้

ผู้ว่าฯ กทม.

เลขาธิการพรรคก้าวไกล ยังกล่าวถึงผลการเลือกตั้งซ่อมส.ส.กทม. เขต9 หลักสี่-จตุจักรว่า ต้องขอบคุณทุกคะแนนเสียง ที่มอบให้กับพรรคก้าวไกล และที่ร่วมกันแสดงออกถึงแรงสนับสนุนที่มีต่อพรรค จะเห็นได้ว่าพรรคก้าวไกลได้รับคะแนนทุกหน่วยการเลือกตั้ง แม้จะได้รับเลือกตั้งเป็นระดับที่ 2 แต่ก็เป็นคะแนนที่น่าพึงพอใจ ที่จะส่งผลให้กับพรรคก้าวไกล จะได้รับชัยชนะผู้ว่าฯกทม. และ สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (สก.) ได้

ภาพ : เฟซบุ๊กเพจ Wiroj Lakkhanaadisorn – วิโรจน์ ลักขณาอดิศร

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo