Politics

วุ่นแล้ว!! โควิดบุกสภา ส.ส.พปชร. กลุ่มเสี่ยงกักตัว

ประธานวิปรัฐบาล รับส.ส.พปชร.เสี่ยงติดโควิด หลัง “ชัยวุฒิ” ติดเชื้อ เตรียมหารือ “ชวน” ของดประชุม เผยส.ส.พปชร.กลุ่มเสี่ยงกักตัวหวั่นกฎหมายโดนคว่ำ 

นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) เปิดเผยว่าเตรียมหารือกับนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อหารือต้องเลื่อน หรืองดประชุมสภา สัปดาห์นี้หรือไม่ ภายหลังนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ติดเชื้อโควิด-19 ไม่ทราบสายพันธุ์ กรณีดังกล่าวอาจมีปัญหาได้เพราะในการประชุมส.ส.พปชร.เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ตนได้อยู่ใกล้ชิดกับนายชัยวุฒิ

ทั้งนี้ต้องแจ้ง ส.ส.ของพรรค ให้เข้ารับการตรวจ RT-PCR เพื่อยืนยันผลอีกครั้ง อย่างไรก็ตาม ส.ส.ของพรรคได้ร่วมประชุมสภา เมื่อวันที่ 20- 21 มกราคม 2565 ดังนั้นส.ส.ในสภา อาจจะมีความเสี่ยงได้

S 7430196

นายอรรถกร ศิริลัทยากร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะเลขานุการวิปรัฐบาล กล่าวว่า การประชุมวิปรัฐบาลวันนี้ จะประชุมผ่านโปรแกรมซูม ส่วนกรณีของนายชัยวุฒิ ยังไม่ทราบรายละเอียด หากเป็นจริงจะเป็นปัญหาเพราะส.ส.พปชร.ที่ประชุมพรรคเมื่อสัปดาห์ที่แล้วอาจต้องกักตัวและร่างกฎหมายที่เข้าสภาฯ อาจไม่ผ่านสักฉบับ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight