Politics

ฉีดเถอะขอร้อง! ‘อนุทิน’ เจอประชาชนกลัวเข็ม 3 นั่งมองไม่ยอมฉีด

ฉีดเถอะ ขอร้อง ! “อนุทิน” เจอประชาชนกลัวเข็ม 3 นั่งมองไม่ยอมฉีด ก่อนขนทีมแพทย์กล่อมสำเร็จ จากข้อมูลของทีมแพทย์ ผู้ป่วยที่เป็นโรคภูมิแพ้ตัวเอง สามารถรับวัคซีนเข็ม 3 ได้ 

ที่ท่าอากาศยานน่านนคร ตำบลผาสิงห์ อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศ เมื่อนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการให้บริการวัคซีนป้องกันโรคโควิด- 19  มีประชาชน ทยอยมารับวัคซีนเป็นจำนวนมาก

ระหว่างนั้น นายอนุทิน และคณะพบสตรีรายหนึ่ง นั่งอยู่ในจุดให้บริการวัคซีน มีสีหน้ากังวล อย่างเห็นได้ชัด จึงได้ให้เจ้าหน้าที่ไปสอบถามช่วยเหลือ ก่อนทราบว่า มีความประสงค์เข้ารับวัคซีนเข็มบูสเตอร์ หลังจากรับวัคซีน Sinovac มาแล้ว 2 เข็ม แต่มีความกังวล เนื่องจากเป็นโรคภูมิแพ้ตัวเอง (SLE)

S 39772653

นายอนุทิน และคณะแพทย์ที่ติดตาม จึงเข้าไปอธิบาย ความจำเป็นของการรับวัคซีน ซึ่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ระบุว่า จากข้อมูลของทีมแพทย์ ผู้ป่วยที่เป็นโรคภูมิแพ้ตัวเอง สามารถรับวัคซีนเข็ม 3 ได้ ทั้งนี้ การรับวัคซีนบูสเตอร์โดสจะช่วยให้ปลอดภัยจากโควิด 19 โดยลดความรุนแรงของโรคกรณีติดเชื้อ เป็นการช่วยป้องกันการเสียชีวิต ขอให้มั่นใจว่า วัคซีน ที่กระทรวงสาธารณสุขจัดหามาให้มีความปลอดภัย และมีประสิทธิภาพ โดยวันนี้ มีหมอถึง 5 คนมาช่วยสร้างความมั่นใจ ทุกท่านพูดตรงกันว่า แม้เป็นโรค SLE ก็รับวัคซีนเข็มบูสเตอร์ได้

นายอนุทินและคณะแพทย์ใช้เวลาพูดคุยเกลี้ยกล่อม นานประมาณ 3 นาที เธอจึงตัดสินใจเข้ารับวัคซีน ท่ามกลางการให้กำลังใจของนายอนุทิน และบุคลากรในบริเวณโดยรอบ หลังให้บริเสร็จสิ้นนายอนุทิน กล่าวขอบคุณ ที่มารับวัคซีน โดยเธอได้กล่าวขอบคุณนายอนุทิน ที่เอาใจใส่ประชาชน

307932 e1642840227553

นายอนุทิน กล่าวด้วยว่า กระทรวงสาธารณสุข ได้ขยายพื้นที่บริการวัคซีน เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชน ปัจจุบัน ในหลายจังหวัด เปิดจุดฉีดวัคซีนในสถานีรถโดยสาร สถานีรถไฟ และสนามบินแล้ว ขอให้ประชาชน มารับวัคซีนตามกำหนด

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight