Politics

‘ธรรมนัส’ เปิดใจ! ตอบคำถามที่หลายคนอยากรู้ ลั่นเตรียมมานานแล้ว เดี๋ยวมีเซอร์ไพรส์

“ธรรมนัส” เปิดใจ! ตอบคำถามที่หลายคนอยากรู้ หลังถูกขับออกจาก “พรรคพลังประชารัฐ” ลั่นเตรียมมานานแล้ว เดี๋ยวมีเซอร์ไพรส์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา และอดีตเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ โพสต์คลิปวิดีโอผ่านเฟซบุ๊ก ธรรมนัส พรหมเผ่า ความยาว 3.27 นาที เป็นลักษณะของการตั้งคำถามให้ ร.อ.ธรรมนัส ตอบ ระบุข้อความว่า

  • ตอบคำถามที่หลายท่านอยากรู้
  • เมื่อคืนผมนอนหลับไหม
  • พรรคใหม่คือที่ใด
  • ความรู้สึกหลังจากออก
  • ลาออกกับขับออกต่างกันอย่างไร
  • เป็นแค่ละครฉากหนึ่งจริงไหม
  • การออกมามีผลยังไงต่อการช่วยเหลือพี่น้องประชาชน

ธรรมนัส

ไม่ได้เครียด หลับสบาย….

โดยคำถามแรกเมื่อคืนหลับสบายหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส ตอบว่า ตั้งแต่เสร็จจากการประชุม โทรศัพท์ก็เข้ามา พอวางสายก็สายซ้อนมาตลอดเวลา จนถึงเกือบตี 1 กว่าจะได้อาบน้ำ สวดมนต์ไหว้พระ และดูหนังนิดหน่อย เพราะไม่ได้เครียดอะไร แล้วก็นอนหลับสบาย

เมื่อถามว่า ลาออกกับขับออกต่างกันอย่างไร ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า โดยกฎหมาย โดยรัฐธรรมนูญฉบับนี้ปี 60 นี้ถ้าเราลาออกก็จะสิ้นสภาพการเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แต่ถ้าถูกขับออกโดยมติของคณะกรรมการผ่านมติของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเสียง 3 ใน 4 ของที่ประชุม เรียกว่าการขับให้พ้นจากการเป็นสมาชิกของพรรคนั้น ๆ แต่สถานะความเป็นสภาผู้แทนราษฎรยังอยู่

ธรรมนัส

รับห่วงบ้านเก่า

เมื่อถามว่า ความรู้สึกแรกที่ออกมาเป็นอย่างไร ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เอาตรง ๆ ตนห่วงบ้านเก่าว่าพี่น้องเราหลายคนที่เป็นนักการเมืองที่มีอุดมการณ์เขาจะอยู่กันอย่างไรถ้าไม่มีเราดูแลเขา ช่วงระยะเวลาที่ผ่านมาที่บ้านเมืองมีวิกฤตการแพร่ระบาดโควิด ส่วนใหญ่แล้วที่ส.ส. ไปลงพื้นที่ก็ได้รับการสนับสนุนจากพี่ทั้งนั้น 80% จากพี่กับหัวหน้าพรรคทั้งนั้น หลังจากไม่มีเราแล้ว ใครจะทำให้เขา ใครจะดูแลเขา

เมื่อถามว่าการออกมามีผลยังไงต่อการช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่าต้องยอมรับอย่างหนึ่งว่า อยู่บ้านเก่านี่หลายอย่างมันทำได้ไม่เต็มที่นะครับ เพราะว่าด้วยเงื่อนไขหลายอย่างซึ่งเราคงไม่ต้องไปพูดอะนะครับ ในหัวใจเรานะครับ ที่เราสั่งสมองให้ทำงานทุกวันนี้นะครับ เรายึดหลักผลประโยชน์ของประชาชนเป็นที่ตั้งครับ บางเรื่องเราอยากจะทำเรื่องนู้นเรื่องนี้ อย่างที่เราไปเจอปัญหามา เราเจอปัญหามาทำ มาทำเป็นโจทย์มาทำเป็นคำถาม ถามตัวเองว่าจะแก้ปัญหาชาวบ้านยังไง ท้ายสุดมันทำไม่ได้ เราก็อยากจะมาทำด้วยตัวเอง เอาตรง ๆ อะไรก็ตามที่มันทำด้วยมือตัวเองเนี่ย พี่มีความมั่นใจว่ามันจะมีคุณภาพมากกว่า

ธรรมนัส
เราก็เตรียมมานานแล้ว

เมื่อถามว่ารู้สึกยังไงที่ได้ยินคนพูดว่า “ก็แค่ละครฉากหนึ่ง” ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เราต้องยอมรับความเป็นจริงอย่างหนึ่งว่าพี่เป็นคนตรงไปตรงมา เพราะฉะนั้นการพูดตรงไปตรงมามันอาจจะไม่เป็นที่ถูกใจของนักการเมืองบางกลุ่ม เพราะฉะนั้นภาพเราที่ออกสื่อเนี่ยก็เพราะเราทำงานนะ งั้นก็ทำให้หลายคนที่เราเป็นคนตรงไปมา พูดตรงไปตรงมา ไม่ชอบคนอย่างพี่เนี่ย เคลียร์จบคือจบ ไม่เคยที่จะเอามาเป็นประเด็น มันอยู่ด้วยกันแล้วเนี่ย มันไม่ยอมรับความเป็นจริง เมื่อจบ ก็ต้องจบ เมื่อจบไม่จบ เราก็ไปแยกกันเดินดีกว่า

เมื่อถามว่า บ้านหลังใหม่นี้มีชื่อว่าอะไร ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า คือจริง ๆ พรรคพรรคนี้ บ้านหลังใหม่นี้ มันไม่ใช่เป็นพรรคที่เพิ่งเกิด เป็นพรรคที่เกิดมานานพอสมควร ครั้งหนึ่งที่มีผู้หลักผู้ใหญ่ของบ้านเมืองจะใช้เป็นพรรคหลัก ซึ่งพรรคนี้ เมื่อเปิดตัวมาแล้ว ทุกคนก็ร้องอ๋อ เป็นพรรคของใคร เรามีความพร้อมทุกเรื่อง องค์ประกอบอื่น ๆ เราพร้อมหมดนะครับ แล้วบ้านหลังใหม่เราก็เตรียมมานานแล้ว เดี๋ยวมีเซอร์ไพรส์

ธรรมนัส
นายไผ่ ลิกค์

ซบพรรคเศรษฐกิจไทย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร เขต 1 โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ขอขอบคุณทุกกำลังใจ แรงเชียร์ แรงสนับสนุน จากพี่น้องทุกคนที่เข้ามาทุกทางมากนะครับ ส่วนเรื่องที่เกิดขึ้นผมคงไม่ขอพูดอะไรมากยกเว้น เราคงต้องหาที่อยู่ ที่สามารถทำงานเพื่อพี่น้องประชาชนได้มากที่สุด ที่เรามีอิสระในการทำงานได้เต็มที่ และที่สำคัญพวกเราไม่มีการต่อรองเรื่องตำแหน่งรัฐมนตรีเลยแม่แต่น้อย

ตอนนี้พวกผมได้มีพรรคที่พวกเราจะเข้ามาอยู่คือ “พรรคเศรษฐกิจไทย” เพราะแนวทางที่พูดคุยเข้ากันได้ดี แต่สิ่งหนึ่งที่สำคัญที่สุด มีปัญหาและคำถามที่พี่น้องถามเข้ามาเยอะ ว่าเราจะยืนอยู่ข้างไหนผมบอกได้เลย ผมจะยืนอยู่ข้างและเรื่องที่ถูกต้องและเป็นผลประโยชน์กับบ้านเมืองเท่านั้น เหมือนที่ผมเคยเดินเข้าไป หาเสียงขอคะแนนกับ พ่อแม่พี่น้องในจังหวัดกำแพงเพชร เขต 1 ว่าผมจะเลือกอยู่พรรค ที่ทำประโยชน์ให้กับพี่น้องได้มากที่สุด ผมก็จะยังขอยึดมั่นในคำพูดเดิมที่หาเสียง ที่พ่อแม่พี่น้องให้ความไว้วางใจผมเข้ามา ขอให้พ่อแม่พี่น้องดูต่อไปนะครับ ว่าผมเหมือนคำที่คุณพ่อและผมนำมาใช้ต่อว่า “ใจถึง พึ่งได้” จริงมั้ย”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK