Politics

‘ไพศาล’ สั่งจับตาการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ หลัง ‘พลังประชารัฐ’ แตก!

“ไพศาล” ลั่น “วิษณุ” ย่อมรู้ดีกว่าใคร การเปลี่ยนแปลงทางการเมืองครั้งใหญ่น่าจะเกิดขึ้นจริง หลัง “พรรคพลังประชารัฐ” แตก ชี้เสถียรภาพรัฐบาลเปราะบาง เตรียมเข้าสู่โหมดเตรียมเลือกตั้ง

นายไพศาล พืชมงคล อดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊ก Paisal Puechmongkol ระบุว่า พปชร.แตกตามคาดหมาย

ไพศาล

1. จากสภาพที่เกิดขึ้นนับตั้งแต่กรณีอภิปรายไม่ไว้วางใจเป็นต้นมา จนกระทั่งล่าสุด ถึงการเลือกตั้ง ส.ส. เขตภาคใต้ ก็ได้คาดหมายไว้แล้วว่า สภาพคนแบกเสลี่ยงให้ท่านขุนนั่งกระดิกเท้านั้น จะดำรงอยู่ไม่ได้นาน และวันนี้คนแบกเสลี่ยงก็ไม่ยอมแบกต่อแล้ว

2. จากการตรวจสอบข่าวเชิงลึก เชื่อว่า การจัดการประชุมเพื่อขับ ร.อ. ธรรมนัสและคณะรวม 21 คน ออกจาก พปชร.นั้น เกิดขึ้นจากการบริหารจัดการร่วมกันของคณะกรรมการบริหารพรรคทั้งหมด โดยเฉพาะคือ จัดโดยกลุ่มของร้อยเอกธรรมนัส

ไพศาล
พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ

ลุงป้อมยังคงรักษาคำมั่นสัญญา

3. ลุงป้อมยังคงรักษาคำมั่นสัญญา ที่จะไม่พรากกันจนวันตาย แต่คงไม่แบกเสลี่ยงอีกต่อไป คณะกรรมการบริหารและ ส.ส.ที่เหลือ จึงน่าจะมีอีกจำนวนหนึ่ง ที่เดินแนวทางเดียวกัน กับกลุ่มร้อยเอกธรรมนัส จะมีใครบ้างก็ต้องดูกันต่อไป จำนวน ส.ส.ที่ออกจากพรรค ทำให้คะแนนเสียงฝ่ายรัฐบาลหายไปและไปเพิ่มให้แก่ฝ่ายค้าน

ดังนั้นเสถียรภาพของรัฐบาล จึงเปราะบางอย่างยิ่ง ทุกพรรคการเมืองคงต้องเตรียมเข้าสู่โหมดเตรียมการเลือกตั้ง

4. รัฐธรรมนูญที่กำหนดใช้บัตร 2 ใบใช้บังคับแล้ว แต่กฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญ ยังทำไม่เสร็จ แต่ไม่เป็นปัญหา เพราะ กกต.มีอำนาจออกระเบียบ เพื่อปฏิบัติให้เป็นไปตามรัฐธรรมนูญได้

ความคิดใด ที่จะยื้อการเลือกตั้ง เพราะเหตุกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญไม่แล้วเสร็จ ย่อมไม่มีความหมายที่จะถ่วงรั้งการเลือกตั้งเอาไว้ได้ ดังนั้นนับแต่นี้ไป จับตาการคว่ำกฎหมายในสภาให้ดี

ไพศาล
นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี

5. เหลือเวลาอีก 7 เดือนก็จะครบกำหนด 8 ปี ที่รัฐธรรมนูญห้ามดำรงตำแหน่งนายก

“วิษณุ” ย่อมรู้ดีกว่าใคร

ดังนั้น ที่ท่านรองนายกวิษณุเคยบอกไว้ว่า จะมีการเปลี่ยนแปลงใหญ่ทางการเมืองในปีนี้ก็น่าจะเกิดขึ้นจริง เพราะท่านอาจารย์วิษณุย่อมรู้ดีกว่าใคร ว่า กำหนด 8 ปีครบวันไหน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo