Politics

‘บิ๊กตู่’ เหนื่อย! เมินตอบปมร้อน ‘พลังประชารัฐ’ ขับ ‘ธรรมนัส’ พ้นพรรค

“บิ๊กตู่” เหนื่อย! ลุยประชุม “ศบค.ชุดใหญ่” เมินตอบปมร้อน “พลังประชารัฐ” ขับ “ธรรมนัส” พ้นพรรค

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค.เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ครั้งที่ 2/2565 ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์

บิ๊กตู่

อย่างไรก็ตาม การประชุมดังกล่าวได้ล่าช้ากว่ากำหนดประมาณ 10 นาที เนื่องจากช่วงเช้า พล.อ.ประยุทธ์ ได้ฟังสรุปของศูนย์ปฏิบัติการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศปก.ศบค.) ก่อนเข้าประชุม ศบค.ชุดใหญ่ ขณะเดียวกันจะมีการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์เศรษฐกิจ (ศบศ.) ในวันที่ 21 มกราคมนี้ด้วย

เมินตอบปมร้อน

ทั้งนี้ ก่อนการประชุม ผู้สื่อข่าวถามว่าจะปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หรือไม่ หลังที่ประชุมร่วมคณะกรรมการบริหารพรรค และ ส.ส. มีมติขับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา และเลขาธิการพรรคพร้อม ส.ส. รวมทั้งสิ้น 21 คน ออกจากการเป็นสมาชิกพรรค โดย พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ตอบคำถามดังกล่าว เพียงแต่หันหน้ามามองกลุ่มผู้สื่อข่าวพร้อมเลิกคิ้ว ก่อนเดินเข้าห้องประชุม ซึ่งเป็นที่สังเกตได้ว่า พล.อ.ประยุทธ์ มีสีหน้าเนือย ๆ

บิ๊กตู่

#ไปอยู่พรรคไหนดีครับ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (19 ม.ค.) ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า อดีตเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ธรรมนัส พรหมเผ่า หลังจากถูกมติพรรคพลังประชารัฐ 78 เสียงขับออกจากพรรค

โดย ร.อ.ธรรมนัส ระบุว่า ผมขอกราบขอบพระคุณทุกกำลังใจและความห่วงใยจากพ่อแม่พี่น้องประชาชนรวมถึงสมาชิกพรรคพลังประชารัฐทุกท่าน ผมในฐานะสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรยังคงมุ่งมั่นตั้งใจที่จะเดินหน้าทำงานเพื่อพ่อแม่พี่น้องประชาชนเพื่อพัฒนาประเทศชาติต่อไปอย่างที่ผมตั้งใจไว้และสัญญากับประชาชนทุกคนไว้ตลอดมาครับ #ไปอยู่พรรคไหนดีครับ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo