Politics

แตกหัก! ‘บิ๊กป้อม’ เรียกประชุมด่วน พปชร. หลัง ‘ธรรมนัส’ นำทีม 20 ส.ส. ขอลาออก

“บิ๊กป้อม” เรียกประชุมด่วน สมาชิกพรรค “พลังประชารัฐ” หลัง “ธรรมนัส” นำทีม ส.ส. 20 คน ขอลาออกจากพรรค ด้วยวิธีลงมติขับไล่ 

หลังจากที่มีข่าวคราวความขัดแย้งภายในพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ออกมาอย่างต่อเนื่อง รวมถึง เมื่อเร็ว ๆ  นี้ กับกรณีที่ ส.ส. ของพรรค แพ้ศึกเลือกตั้งซ่อมที่จังหวัดชุมพร และสงขลา ที่มีการกล่าวโทษว่า การที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา และพรรค พปชร. ปราศรัยเปรียบคนรวย คนจน ทำให้เป็นสาเหตุส่วนหนึ่งที่ทำให้พ่ายแพ้  ทั้งยังมีแชทไลน์หลุดออกมาว่า นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีแรงงาน กรรมการบริหารพรรค เสนอให้ทำโพลว่า พรรคตกต่ำ เพราะ ร.อ.ธรรมนัส หรือไม่นั้น

shutterstock 2023699547 e1631315785703

วันนี้ (19 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานถึงสถานการณ์ล่าสุดว่า ร.อ.ธรรมนัส ไม่ได้เดินทางไปร่วมประชุม ส.ส.ที่รัฐสภาเหมือนเช่นทุกครั้ง และตลอดทั้งวันไม่ได้เดินทางเข้ารัฐสภาเลย ก่อนที่ในเวลา 15.37 น. นายภาคภูมิ บูลย์ประมุข ส.ส.ตาก คนสนิทของ ร.อ.ธรรมนัส ได้ส่งข้อความเข้ามาในไลน์กลุ่มห้องประสานงานพรรคว่า “เรียนเชิญ ส.ส.พรรค พปชร. ทุกท่าน มาประชุมที่มูลนิธิป่ารอยต่อฯ วันนี้ เวลา 17.00 น.”

อย่างไรก็ดี ในเวลา 16.04 น. นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ ในฐานะประธานวิปรัฐบาล ได้ส่งข้อความแจ้งว่า “เรียนท่าน ส.ส.พรรค พปชร. ทุกท่าน ขอให้ทุกท่านอยู่ร่วมประชุม จนปิดการประชุม แล้วจะแจ้งว่าจะมีการประชุมพรรคหรือไม่อีกที”

พร้อมกันนี้ยังส่งข้อความอีกว่า “ส.ส.ท่านใดที่เดินทางออกจากสภา ขอให้กลับเข้าสภา เดี๋ยวจะมีการลงมติ”

กระทั่งในเวลา 17.03 น. นายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร และรองเลขาธิการพรรค คนสนิทของ ร.อ.ธรรมนัส ได้ส่งข้อความถึงสมาชิกว่า “ขอบคุณทุกคนนะครับ” ก่อนที่จะออกจากกลุ่มไลน์ดังกล่าว รวมถึง นายพรชัย อินทร์สุข ส.ส.พิจิตร เขต 1 ด้วย ทั้งนายไผ่ ยังได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวว่า “ผมทำทุกอย่างเพื่อประชาชน”

จากนั้น เมื่อมีการปิดประชุมสภาในช่วงเวลา 17.42 น. บรรดา ส.ส.ของ พปชร.ต่างรีบเดินทางออกจากรัฐสภา เพื่อไปยังมูลนิธิป่ารอยต่อฯ หลัง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคเรียกประชุมเป็นการด่วน เนื่องจาก ร.อ.ธรรมนัส และ ส.ส.ในกลุ่ม ประมาณ 20 คน แสดงความประสงค์ที่จะออกจากพรรค โดยต้องการใช้วิธีให้มีการประชุม ส.ส. เพื่อลงมติขับไล่ตนเอง และพวก เพื่อจะได้ไปหาพรรคสังกัดใหม่ภายใน 60 วัน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo