Politics

‘พี่โทนี่’ ติดโควิดรอบสอง! สายพันธุ์โอไมครอน ทั้งที่ฉีดวัคซีนแล้ว 4 เข็ม

ทักษิณติดโควิดรอบสอง!! “พี่โทนี่” เล่าอาการหลังติดโควิดสายพันธุ์โอไมครอน ทั้งที่ฉีดวัคซีนแล้ว 4 เข็ม ลั่นเชื่อไม่ลงปอด รัฐบาลก็อย่าปอดแหก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า “โทนี วู้ดซัม” หรือ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ร่วมเสวนาในรายการ CARE Talk ตอน : “หมูแพง ของแพง ค่าแรงถูก” ผ่านเฟซบุ๊ก CARE คิด เคลื่อน ไทย เมื่อคืนที่ผ่านมา โดยช่วงหนึ่งระบุถึง “ไวรัสโควิด” ว่า สายพันธุ์โอไมครอนที่เกิดขึ้นทั่วโลก คือปลายแถวของการกลายพันธุ์ของเชื้อโควิดตั้งแต่ต้น ผมเป็นคนที่สัมผัสด้วยตัวเอง ตั้งแต่โควิดมาใหม่ ๆ ผมก็ติดเชื้อโควิดเกือบตาย อยู่ในไอซียู 9 วัน รอดมาได้ขนาดก็ถือว่าบุญแล้ว

ทักษิณติดโควิด

ทักษิณติดโอไมครอน

นายทักษิณ กล่าวอีกว่า ไม่นานมานี้ ผมก็โดนอีกรอบ สายพันธ์โอไมครอน ทั้ง ๆ ที่ฉีดวัคซีนไป 4 เข็ม 2 เข็มซิโนฟาร์ม 2 เข็มไฟเซอร์ ผมนี้สมัยใหม่จริง ๆ มีอาการเหมือนไข้หวัดอ่อน ๆ ระคายคอ และเป็นไข้ สามารถรักษาตามอาการได้ จึงอยากให้ประชาชนให้เข้าใจ คือ ป้องกันเต็มที่ แต่อย่าจะเป็นจะตายกับโอไมครอน ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของจุดสิ้นสุดของโควิดแล้ว ซึ่งโอไมครอน จะเป็นผลิตผลที่จะอยู่กับเราไปตลอด ยารักษาที่หนัก ๆ คงไม่ต้องใช้ รักษาตามอาการได้ เรื่องนี้พิสูจน์ได้เพราะตัวเองรักษาหายแล้ว

ทักษิณติดโควิด

รัฐบาลก็อย่าปอดแหก!

“สรุปให้เห็นว่า โอไมครอน อาการเป็นแบบนี้ ผมระคายคอ พออีกวันหนึ่งตอนกลางคืนจะนอน มีความรู้สึกเหมือนจะมีไข้ ผมก็รักษาตามอาการ ซัดไทลินอล 2 เม็ด วันรุ่งขึ้นไม่มีไข้ แต่ระคายคอ ก็กินยาคอ อีกวันหนึ่งก็มีไข้ ก็เลยไปเช็ก PCR ปรากฏว่าเป็น จึงได้เอา DNA nudge มาเช็ค ปรากฏว่าเป็นโอไมครอน ผมก็เบาใจ เพราะเหมือนเป็นหวัดอ่อน ๆ วันนี้ โอไมครอน ไม่ลงปอด ลงแค่คอ รัฐบาลก็อย่าปอดแหกแทนซะ” นายทักษิณ ระบุ

นายทักษิณ ระบุอีกว่า เชื้อโอไมครอนจะอยู่กับเราประมาณ 7-10 วัน แต่อาการอยู่กับเราไม่เกิน 7 วัน ส่วนตัวใช้เวลารักษาประมาณ 5 วัน แต่ตรวจเชื้อยังเจออยู่ หลัง 10 วัน เชื้อไม่เหลือแล้ว ตรวจไม่เจอ เป็นเหมือนไข้หวัด ซึ่งเราก็ไม่เคยตรวจเชื้อ รักษาตามอาการ แล้วก็หายไป แต่หากร่างกายอ่อนแอ ไข้หวัดธรรมดาก็เสียชีวิตได้โอมิครอนเป็นแบบนี้ จึงไม่อยากให้รัฐบาลตกใจแค่เตรียมยารักษาอาการไว้ให้ก็เพียงพอ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo