Politics

บิ๊กตู่ จี้ครม. แก้ปัญหาของแพง หมูพุ่ง ดึงร้านธงฟ้าขายถูก-ขอผู้ผลิตตรึงราคา

นายกฯ ถกด่วน ครม. เร่งแก้ปัญหาของแพง หมูแพง ผลักดันร้านธงฟ้า เปิดทางเลือกจำหน่ายสินค้าจำเป็นราคาถูกสำหรับประชาชน พร้อมหารือผู้ผลิต ตรึงราคาสินค้า

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ในที่ประชุม ครม. วันนี้ พล,อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ได้สั่งการให้หน่วยงานที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ติดตามและเร่งแก้ไขราคาสินค้าปรับตัวสูงขึ้น ทั้งเนื้อสัตว์ หมู ไก่ และสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็นต่อประชาชนโดยเร่งด่วน

ของแพง

ทั้งนี้ ได้สั่งการให้ร้านค้าธงฟ้าเปิดจำหน่ายสินค้าที่เกี่ยวข้องกับการดำรงชีวิตประจำวัน เพื่อเป็นทางเลือกของพี่น้องประชาชน และผู้ใช้สิทธิบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ในการจับจ่ายสินค้าในราคาประหยัด ซึ่งจะเป็นการบรรเทาความเดือนร้อนของประชาชนในเบื้องต้นในระยะนี้

นอกจากนี้ก็มีการเร่งหารือกับผู้ประกอบการในการตรึงราคาสินค้าที่จำเป็นอื่น ๆ อีกด้วย

ธงฟ้า

ขณะที่การหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งเกษตรและพาณิชย์ ได้มีการดำเนินการเพื่อช่วยเหลือประชาชนในการแก้ไขราคาสินค้าแพงโดยเฉพาะเนื้อสุกรอย่างเร่งด่วน ซึ่งนายกฯ ได้สั่งการให้มีการติดตามและดำเนินการโดยเร่งด่วนเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน

สำหรับการแก้ปัญหาการดำเนินการของ กรมปศุสัตว์ ทำให้มีการเลี้ยงหมูที่มีการปลอดโรคและมีการพิจารณาทั้ง Demand-Supply ในตลาด ส่วนพาณิชย์ ได้เร่งให้ร้านธงฟ้านำสินค้าจำเป็นมาจำหน่ายแก่พี่น้องประชาชนโดยเร่งด่วน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo