Politics

‘บิ๊กตู่’ ลั่นใครชนะ ดีใจด้วย หลังปชป.คว้าชัยชนะเลือกตั้งซ่อม ไม่กระทบการทำงานพรรคร่วม

“บิ๊กตู่” มั่นใจ ปชป.ชนะเลือกตั้งซ่อม 2 สนามใต้ ไม่กระทบการทำงานพรรคร่วมรัฐบาล ยินดีกับผู้ชนะ ท้ายสุดทำงานเพื่อประชาชนเหมือนกัน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณี พรรคประชาธิปัตย์ ชนะเลือกตั้งซ่อมเขต 1 ชุมพรและเขต 6 สงขลา ว่า ใครจะชนะหรือแพ้ ก็พร้อมยินดีกับผู้ชนะ และยืนยันว่า ทุกวันนี้พรรคร่วมรัฐบาล มีการทำงานร่วมมือกันดีอยู่แล้ว ไม่ได้มีปัญหาอะไร

ชนะเลือกตั้งซ่อม

ส่วนกรณีการโจมตีอย่างดุเดือดในช่วงหาเสียงนั้น นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า การเลือกตั้งก็คือการเลือกตั้ง ก็เป็นลักษณะอย่างนี้มาตลอด พอถึงเวลาเลือกตั้งก็เหมือนจะเกิดความขัดแย้งอะไรต่าง ๆ แต่การทำงานทุกคนก็ทำงานเพื่อประชาชนมิใช่หรือ

พรรคร่วมรัฐบาลท้ายที่สุดก็คือต้องทำเพื่อประชาชน และต้องช่วยรัฐบาลในการทำงาน เพราะเราคือรัฐบาลในฐานะพรรคร่วม

ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า การหาเสียงครั้งนี้ มีการปะทะคารมและใช้คำพูดที่เชือดเฉือนกันอย่างมาก พล.อ.ประยุทธ์ ตอบว่า แต่ก่อนมากกว่านี้ แรงกว่านี้ก็มี และผมคิดว่าไม่เป็นปัญหาอะไรกับผม การหาเสียงต่าง ๆ เขาก็ตอบกันมาแล้ว ผมก็เห็นพูดคุยกันดี

ในช่วงสองสามวันที่ผ่านมาในการประชุมคณะรัฐมนตรีผมก็คุยกับทุกพรรคดีอยู่ และผมก็พูดเย้าแหย่ไปว่าขอให้กำลังใจทุกพรรคก็แล้วกัน ก็เป็นเรื่องของเขา รัฐบาลมีหน้าที่ในการทำงานตรงนี้ งานเยอะแยะเต็มไปหมดไม่เห็นหรือ จะเอาแต่เรื่องความขัดแย้งมามันก็ไม่ได้อะไรทั้งสิ้น ขัดแย้งไปก็ไม่ได้อะไรขึ้นมา อยู่เฉย ๆ ทำงานดีกว่า”

ทั้งนี้ก่อนขึ้นรถกลับนายกฯ ได้หันมากล่าวกับสื่อมวลชนด้วยว่า สนใจเรื่องที่สร้างสรรค์ ข่าวการศึกษา เรื่องที่ทำประโยชน์บ้าง ไม่ใช่มีแต่ข่าวเรื่องไม่เป็นเรื่อง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo