Politics

‘บิ๊กป้อม’ ปัดเคลม ‘คนละครึ่ง’ เป็นผลงานพปชร. แจงแค่บอกว่ารัฐบาลทำอะไรบ้าง!

“บิ๊กป้อม” ปัดเคลม “คนละครึ่ง” เป็นผลงานพรรคพลังประชารัฐ แจงแค่บอกว่ารัฐบาลทำอะไรบ้าง ยัน “บิ๊กตู่” ไม่เกี่ยว เรื่องพรรคการเมืองเป็นเรื่องของผม

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้า พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ปราศรัยระบุว่าโครงการคนละครึ่งเป็นของรัฐบาล พรรคการเมืองใดนำไปใช้หาเสียงเป็นผลงานตัวเองถือว่าเป็นการลัก วิ่ง ชิง ปล้น กลางแดดว่า โครงการคนละครึ่ง ตนบอกว่าเป็นนโยบายของรัฐบาล และปราศรัยไปว่ารัฐบาลทำอะไรไปบ้าง เช่น นโยบายคนละครึ่ง บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ไม่ได้บอกว่าเป็นผลงานของพรรคพลังประชารัฐ

บิ๊กป้อม

ไม่ใช่นักการเมือง

เมื่อถามว่าการปราศรัยวิพากษ์วิจารณ์กันเองของพรรคร่วมรัฐบาลจะเกิดปัญหาภายในรัฐบาลหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มี สื่ออย่ามาถามเรื่องนี้

เมื่อถามถึงการขึ้นเวทีปราศรัยบ่อยครั้งรู้สึกอย่างไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้สึกอะไร เพราะไม่ใช่นักการเมือง

เมื่อถามว่าพรรคก้าวไกลไปยื่นร้องคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ว่า การปราศรัยของร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ที่จ.สงขลา อาจเข้าข่ายทำนองสัญญาว่าจะให้ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เรื่องนี้ก็แล้วแต่ กกต. ตนไม่มีความกังวลในเรื่องดังกล่าว และร.อ.ธรรมนัส ก็ไม่ได้ว่าอะไรเขาพูดเรื่องคนจนคนรวยไม่เห็นจะมีสัญญาอะไรเลย และทางพรรคก็ให้ฝ่ายกฎหมายของพรรคดูแล้วก็ไม่เป็นอะไร

บิ๊กป้อม

ต้องไปถามธรรมนัส

เมื่อถามย้ำว่า ร.อ.ธรรมนัส ปราศรัยและแสดงท่าทีตบกระเป๋าพร้อมถามว่าประชาชนจะเอาหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ผมไม่รู้ สื่อต้องไปถาม ร.อ.ธรรมนัส

เมื่อถามว่าโค้งสุดท้ายของการเลือกตั้งจะมีหมัดเด็ดอะไรทำให้พรรคชนะเลือกตั้ง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มี ไม่มี แล้วแต่ประชาชนจะไปเลือกใคร ส่วนหมัดเด็ดอะไรนั้นไม่มี มีแต่หมัดที่ทำงาน เพราะทำงานทุกวันอยู่แล้ว

เมื่อถามอีกว่าในการเลือกตั้งซ่อม มีเครื่องลางของขลังอะไรที่จะทำให้ชนะเลือกตั้งหรือไม่ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐตอบว่า ไม่มี ไม่มีเคล็ดลับอะไรก็พูดกันตามความจริง

บิ๊กป้อม

“นายกรัฐมนตรี” ไม่เกี่ยว

เมื่อถามถึงการเลือกตั้งซ่อมเขตหลักสี่ พล.อ.ประวิตร จะลงพื้นที่ช่วยหาเสียงและปราศรัยหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็แล้วแต่ทางพรรคจะพิจารณาว่าจะดำเนินการอย่างไร ตนก็พร้อมปฏิบัติ

เมื่อถามว่าช่วงโค้งสุดท้ายการหาเสียง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้กำชับอะไรเกี่ยวกับการหาเสียงหรือไม่ พล.อ.ประวิตร สวนกลับมาว่า นายกฯ เกี่ยวอะไรด้วย นายกฯ ก็ทำงานของท่านไป เพราะเรื่องพรรคเรื่องการเมืองเป็นเรื่องของผม

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo