Politics

‘นายกรัฐมนตรี’ ปลื้ม!! ไทยขึ้นที่ 1 ของเอเชีย ประเทศที่เหมาะใช้ชีวิตหลังเกษียณ

“นายกรัฐมนตรี” ปลื้ม!! ไทยขึ้นที่ 1 ของเอเชีย ที่ 11 ของโลก ด้านประเทศที่เหมาะใช้ชีวิตหลังเกษียณ

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ประเทศไทยได้รับการจัดอันดับที่ 11 ของโลก และนับเป็นอันดับที่ 1 ของเอเชีย จากผลการจัดอันดับ The World’s Best Places to Retire in 2022 หรือ ประเทศที่ดีที่สุดในโลกที่จะใช้ชีวิตหลังเกษียณ ปี 2565 ซึ่งจัดโดย นิตยสาร International Living ซึ่งประกาศผลเมื่อวันที่ 1 มกราคม 2565 นี้

นายกรัฐมนตรี

ยินดีที่ไทยเป็นที่นิยมระดับโลก

จากผลการจัดอันดับนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รับทราบ และยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่เป็นอีกครั้งที่ประเทศไทยมีชื่อเสียง เป็นที่นิยมระดับโลก นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เชื่อมั่นว่า ประเทศไทยน่าอยู่ไม่แพ้ที่ใดในโลก ผู้ที่ได้เคยมาสัมผัส ไม่ว่าจะมาเที่ยว หรือมาทำงานต่างหลงรักความเป็นไทย ที่มีเอกลักษณ์โดดเด่น และขอขอบคุณคนไทยทุกคนที่มีส่วนสำคัญ มีมิตรไมตรีต่อกัน และต่อชาวต่างชาติ จนทำให้ประเทศได้รับการจัดอันดับที่ดีอย่างต่อเนื่อง

โดย ดัชนี Global Retirement เป็นการสํารวจแบบครอบคลุม และในเชิงลึก ใช้การรวบรวมความคิดเห็นและประสบการณ์จริงจากแหล่งข้อมูลที่เชื่อถือได้ เพื่อจัดอันดับจุดหมายปลายทางในการใช้ชีวิตภายหลังการเกษียณอายุที่ดีที่สุดในโลก ปัจจัยที่นำมาพิจารณาในการจัดอันดับแบ่งเป็น 4 หมวด ได้แก่ ทั่วไป การเงิน วิถีชีวิต และ หลักธรรมาภิบาล โดยปัจจัยย่อยที่นำมาพิจารณา อาทิ สภาพอากาศ ระบบดูแลสุขภาพ สาธารณสุข ค่าครองชีพ ที่อยู่อาศัย การขอวีซ่า ระดับการพัฒนา และสิทธิพิเศษต่าง ๆ

นายกรัฐมนตรี

รัฐบาลสนับสนุนมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ

นายธนกร กล่าวว่า เป็นเรื่องที่น่ายินดี แสดงว่าประเทศไทยของเรามีความสวยงามน่าดึงดูดใจจนเป็นที่นิยม ได้รับการจัดอันดับเป็นที่ 1 ในเอเชีย เชื่อว่าเป็นผลจากแนวทางการบริหารประเทศของรัฐบาล และวิสัยทัศน์ของนายกรัฐมนตรี ที่จับทางความนิยมในกระแสโลกและได้อำนวยความสะดวกให้กับการเดินทางมาท่องเที่ยว และทำงาน รวมถึงวางแผนเกษียณที่ประเทศไทย

ซึ่งรัฐบาลสนับสนุนมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจและการลงทุน โดยเฉพาะดึงดูดชาวต่างชาติที่มีศักยภาพสูงพำนักระยะยาว (long-term stay) ในประเทศไทย ทั้งนี้เชื่อว่า จะเป็นโอกาสสำคัญให้กับการฟื้นฟูเศรษฐกิจในประเทศ จึงอยากเชิญชวนให้คนไทยทุกคนร่วมเป็นเจ้าบ้านที่ดีเพื่อต่อยอดการพัฒนา เอกลักษณ์ วัฒนธรรม และเป็นโอกาสสนับสนุน Soft Power ไทยในเวทีโลก

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo