Politics

‘ทักษิณ’ ยันไม่เคยยุ่ง ‘พรรคเพื่อไทย’ ไม่รู้ ‘พล.อ.พัลลภ’ ถูกเขี่ยพ้นพรรค!!

“ทักษิณ” ยืนยันไม่เคยยุ่งเกี่ยวกับ “พรรคเพื่อไทย” ไม่รู้ “พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี” ถูกเขี่ยพรรค ด้าน “พล.อ.พัลลภ” ปิดมือถือหนีสื่อแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (3 ม.ค.) นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ให้สัมภาษณ์กับ The Room 44 โดยช่วงหนึ่งกล่าวถึงคำถามที่ว่าช่วงนี้มีคนจ้องยุบพรรคเพื่อไทย (พท.) โดยระบุว่า นายทักษิณ แทรกแซง ทั้งที่อยู่ต่างประเทศ ว่า มีบางคนได้ประโยชน์ ถ้าพรรคเพื่อไทยถูกยุบ มีพรรคได้ประโยชน์อยู่

ทักษิณ

ผมไม่รู้เรื่องเลย

โดยนายทักษิณ กล่าวว่า อย่างกรณี พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี อดีตที่ปรึกษานายกฯ และอดีตนายทหารยังเติร์ก ที่ออกมาระบุเรื่องถูกขับออกจากพรรคเพื่อไทย ผมไม่รู้เรื่อง ไม่ได้โทรศัพท์คุยกับพล.อ.พัลลภ มาหลายปีแล้ว เรื่องที่เกิดขึ้นก็สงสัย ทำไมมาโวยเช่นนี้ ผมไม่ทราบเลย งานประชุมพรรคที่จ.ขอนแก่น เป็นงานประชุมสมาชิกพรรค ไม่ใช่การประชุมกรรมการบริหารพรรค หลังมีข่าวดังกล่าวออกมา ผมก็ไม่ได้โทรศัพท์คุยกับพล.อ.พัลลภแต่อย่างใด

เมื่อถามว่าสถานการณ์ที่เกิดขึ้นพรรคเพื่อไทยสุ่มเสี่ยงมาก นายทักษิณ กล่าวว่า คนกล่าวหาก็กล่าวหาได้ทั้งนั้น ถามว่าตนทำจริงหรือไม่ ไม่มี ตนไม่รู้เรื่องเลย และพรรคการเมืองใหญ่เช่นนี้ การยุบเป็นเรื่องใหญ่ เขาไม่ยุบง่าย ๆ ถ้าไม่ทำอะไรกระทบความมั่นคง

“ยืนยันว่าที่ผ่านมาผมไม่ได้เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการทำกิจกรรมของพรรคเพื่อไทยเพียงแต่พูดคุยกันในฐานะคุ้นเคยรู้จักในเรื่องทั่ว ๆ ไป” นายทักษิณ ระบุ

ทักษิณ

“พล.อ.พัลลภ” ปิดเครื่อง

ด้านนางสาววาสนา นาน่วม ผู้สื่อข่าวสายทหารชื่อดัง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า พล.อ.พัลลภ ระงับรับสายมือถือชั่วคราว คาดครอบครัวไม่แฮปปี้ กลัวเครียด อยากให้พักผ่อน เพราะอายุมากแล้ว หลังนักข่าวทีวี หนังสือพิมพ์ โทรสัมภาษณ์เพียบทั้งวัน แถมจะขอมาสัมภาษณ์ที่บ้านกลัวแพร่เชื่อโควิด

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo