Politics

โควิดระบาดหนัก! ขอนแก่นประกาศปิดโรงเรียนทั้งจังหวัด 14 วัน – งดจัดงานวันเด็ก

ขอนแก่นปิดเรียน14 วัน  จังหวัดขอนแก่น ออกประกาศจังหวัดขอนแก่น ฉบับที่ 60 ปิดโรงเรียน สถานศึกษาในทุกระดับและทุกสังกัด แบบ on-site 14 วัน ห้ามจัดงานวันเด็ก ขอความร่วมมือหน่วยงานราชการ  สถานประกอบการภาคเอกชน ให้เจ้าหน้าที่ WORK FROM HOME  จนถึง 14 มกราคม 2565 ป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19

นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดขอนแก่น ประธานการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วย นพ.ภาคี ทรัพย์พิพัฒน์ นายแพทย์ สาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น  เลขานุการ คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดขอนแก่น ครั้งที่ 4/2565 ผ่านระบบทางไกล (Webex) ณ ห้องประชุมสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น
สรุปมติและข้อสั่งการดังนี้

ขอนแก่นปิดเรียน14 วัน 

1. ให้ทุกหน่วยงาน ภาครัฐ เอกชน และสถานประกอบการทุกแห่งประเมินความเสี่ยงของบุคลากร/ พนักงาน และดำเนินการสุ่มตรวจ ATK ก่อนกลับเข้าปฏิบัติงาน

2. ให้ โรงเรียน สถานศึกษาทุกระดับ และศูนย์พัฒนาเด็กเล็กทุกแห่ง ปิดการเรียนการสอนแบบ on site โดยจัดสอนแบบ on line ตั้งแต่วันที่ 1-14 มกราคม 2565 ยกเว้นสถานศึกษาที่ดูแลเด็กพิเศษ

3. ให้หน่วยงานภาครัฐทุกแห่ง ดำเนินการตามมาตรการ WFH อย่างเต็มขีดความสามารถ และขอความร่วมมือในภาคเอกชน ดำเนินการตามมาตรการ WFH อย่างเต็มขีดความสามารถ ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 1-14 มกราคม 2565

4. ให้ชะลอการจัดงานวันเด็กแห่งชาติ ปี 2565 ออกไปก่อน

5. มอบฝ่ายเลขานุการคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดขอนแก่น ประเมินและพิจารณากิจกรรมการวมกลุ่มคนจำนวนมาก ที่ได้รับอนุมัติให้จัดหลังวันที่ 1 มกราคม 2565 แล้ว หากมีความเสี่ยงให้พิจารณาเลื่อนการจัดกิจกรรมออกไปก่อน

ขอนแก่นปิดเรียน14 วัน 

ขอนแก่นปิดเรียน14 วัน สกัดโควิดระบาด 

ล่าสุดสาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น ประกาศจังหวัดขอนแก่น เรื่อง มาตรการ การเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) จังหวัดขอนแก่น (ฉบับที่ 60)
จากรายงานการตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ประชาชนที่มีอาการสงสัย และกลุ่มเสี่ยงในเขตพื้นที่จังหวัดขอนแก่น จากห้องปฏิบัติการ (Lab) เมื่อคืนวันที่ 1 มกราคม 2565 ตรวจพบผลเป็นบวก (positive) จำนวน 232 ราย เป็นการติดเชื้อไวรัสเพิ่มจำนวนค่อนข้างมาก เมื่อเทียบกับเวลาก่อนเทศกาลปีใหม่ ประกอบกับรายงานทางวิชาการการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) กลายพันธุ์โอมิครอน(Omicron) เป็นสายพันธุ์ที่แพร่ระบาดได้ง่าย

คณะกรรมการโรคติดต่อ มีมติให้ ปิดโรงเรียนหรือสถานศึกษาในทุกระดับและทุกสังกัด และศูนย์พัฒนาเด็กเล็กทุกแห่งและทุกสังกัด โดยให้จัดการเรียนการสอนตาม ที่กระทรวงศึกษาธิการกำหนด (On Line) งดจัดการเรียนการสอน ที่โรงเรียน (On Site) เว้นแต่เป็นสถานศึกษาที่ดูแลเด็กพิเศษ และ/หรือมีลักษณะเป็นที่พักประจำให้สามารถจัดการเรียนการสอนได้แต่ห้ามนักเรียนออกนอกสถานศึกษาและห้ามผู้ปกครองหรือบุคคลภายนอกเข้าเยี่ยม ในสถานศึกษา ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปจนถึงวันที่ 14 มกราคม 2565  ให้หน่วยงานราชการ กำหนดการปฏิบัติงานนอกสถานที่ของหน่วยงาน (WORK FROM HOME) ตามระเบียบของทางราชการเต็มอัตราความจำเป็น ขอความร่วมมือภาคเอกชน WORK FROM HOME)

เพื่อลดความเสี่ยงการติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) เช่น การสลับวันทำงาน หรือวิธีการอื่นใด เพื่อลดการสัมผัสหรีอการรวมกลุ่มที่มีความเสี่ยง จนถึงวันที่ 14 มกราคม 2565 งดจัดกิจกรรมงานวันเด็กประจำปี 2565

ขอนแก่นปิดเรียน14 วัน 

ขอนแก่นปิดเรียน14 วัน 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight