Politics

ด่วน! โอไมครอน โผล่กาญจนบุรี ติดแล้ว 1 ราย ชายชาวอังกฤษ

โอไมครอน ด่วน!! จังหวัดกาญจนบุรี พบชายชาวอังกฤษวัย 58 ปี ติดโอไมครอนแล้ว 1 ราย เดินทางมาจากไอซ์แลนด์ พบผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 1 ราย ขณะนี้นำมากักกันตัวที่โรงพยาบาลเรียบร้อยแล้ว

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกาญจนบุรี  แจ้งข่าวว่า สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกาญจนบุรี ได้รับรายงานผู้ติดเชื้อโควิดกลายพันธุ์ สายพันธุ์โอไมครอน เป็นนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษเดินทางมาจากประเทศไอซ์แลนด์ ตรวจหาเชื้อโควิด-19 ครั้งที่ 2 ตามโปรแกรม TESt&Go แล้วผลเป็น Positive ทีมสอบสวนควบคุมโรคลงพื้นที่ เพื่อสอบสวนและควบคุมโรคทันที พบผู้สัมผัสเสียงสูง 1 ราย ขณะนี้นำมากักกันตัวที่โรงพยาบาลเรียบร้อยแล้ว

โอไมครอน

โอไมครอน โผล่กาญจนบุรีแล้ว 1 ราย 

ทั้งนี้จังหวัดกาญจนบุรี พบผู้ติดเชื้อโอมิครอนแล้ว 1 ราย เป็นชายชาวอังกฤษ อายุ 58 ปี โดนชายชาวอังกฤษคนดังกล่าว เดินทางมากับเพื่อน 4 คน ไปร่วมงานแต่งเพื่อนในพื้นที่ อำเภอพนมทวน  เมื่อไปถึงงานเจ้าหน้าที่พบไม่สวมหน้ากากอนามัย จึงไม่อนุญาตให้เข้าไปร่วมงาน จากนั้นได้เดินเข้าที่พักภายในโรงแรมชื่อดังแห่งหนึ่งในพื้นที่ อำเภอเมืองจังหวัดกาญจนบุรี  ทางโรงแรมมีมาตรการในการคัดกรองนักท่องเที่ยวอย่างเคร่งครัดอยู่แล้ว

อย่างไรก็ตาม เมื่อวันที่ 30 ธันวาคม 2564  ชายชาวอังกฤษคนดังกล่าว มีไข้ ทางโรงแรมได้ประสานไปยัง โรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนา เพื่อให้มาตรวจหาเชื้อผลปรากฎว่า ติดเชืัอไวรัสโควิด-19 เจ้าหน้าที่จึงนำตัวไปรักษาที่ชั้น 7 โรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนา  และวันนี้ (31 ธ.ค. ) เจ้าหน้าที่ได้ตรวจซ้ำอีกครั้งหนึ่งผลปรากฎว่าติดเชืัอโควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอน ขณะนี้อยู่ในความดูแลของคณะแพทย์แล้ว

โอไมครอน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight