Politics

‘พลังประชารัฐ’ วอนหยุดใส่ร้ายกันได้แล้ว!!

“พลังประชารัฐ” ยืนยัน “คลัง – ททท.” ปัดทุ่มเงิน 60 ล้านซื้อโต๊ะจีน ลั่นพร้อมให้ตรวจสอบรายชื่อ วอนหยุดใส่ร้ายกันได้แล้ว!!

นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในฐานะแม่งานการจัดระดมทุนพรรคพลังประชารัฐ เมื่อวันที่ 19 ธ.ค.ที่ผ่านมา กล่าวถึงกรณีมีการระบุว่า กระทรวงการคลัง และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ซึ่งเป็นหน่วยงานของรัฐ บริจาคเงินซื้อโต๊ะจีนรวมกว่า 60 ล้านบาทว่า เท่าที่ตนตรวจสอบ ยืนยันได้ว่าไม่พบหน่วยงานตามที่กระแสข่าวระบุ เรามีการเปิดบัญชีพักเงินบริจาคส่วนนี้ เพื่อตรวจสอบความถูกต้อง ถ้าพบว่าบริษัทหรือบุคคลใดก็ตาม ผิดคุณสมบัติที่กฎหมายกำหนด หรือมีข้อขัดแย้ง เราจะคืนเงินที่บริจาคมาทันที

พลัง4

ทั้งนี้ ตนเคยทำระดมทุนในลักษณะดังกล่าวมาแล้ว 3-4 ครั้ง จึงต้องดำเนินการให้ถูกต้อง โปร่งใส ตรวจสอบได้ จะทำแบบลักไก่นั้น ไม่มี

“บางทีต้องก้าวข้ามความขัดแย้ง หยุดใส่ร้ายกันได้แล้ว ยืนยันเราทำทุกอย่างด้วยความถูกต้อง ไม่มีกระทรวงการคลังหรือหน่วยงานรัฐบริจาค เรารับไม่ได้ พรรคอื่นที่กล่าวหากัน ไม่มีการระดมทุนแบบนี้ แล้วมาบอกว่าเราทำผิด พรรคที่ตั้งข้อสงสัยเตรียมการเลือกตั้งอย่างไร แต่พลังประชารัฐถือเป็นพรรคใหญ่ เราเตรียมการเลือกตั้ง วางแผนอย่างสุขุม รอบคอบ ทำตามกฎกติกาของกกต. แต่ถูกใส่ร้ายทางการเมือง ทั้งที่เรามุ่งมั่นเดินหน้าให้ประเทศพัฒนา”นายณัฏฐพล กล่าว

พรรคพลังประชารัฐ

ส่วนเสียงเรียกร้องให้เปิดเผยรายนามผู้บริจาคให้พรรคทั้งหมดนั้น ไม่มีปัญหา เพียงแต่ขอเวลาตรวจสอบก่อน โดยจะเร่งดำเนินการให้เร็วที่สุด คาดว่าใช้เวลา 2-3 สัปดาห์ ทั้งนี้ ไม่ว่าบริษัทใดก็ตาม เมื่อตรวจสอบแล้วเป็นไปตามเกณฑ์กฎหมายกำหนด ก็เปิดเผยได้ ไม่มีข้อปิดบัง และไม่กังวลหากยอดที่บริจาคจะลดลงจาก 650 ล้านบาท

 

ภาพปกจาก Nataphol Teepsuwan – ณัฏฐพล ทีปสุวรรณ

Avatar photo