Politics

ด่วน! ‘อธิบดีสรรพากร’ ติดโควิด – ไทม์ไลน์พบผู้บริหารคลัง ร่วมแถลงมาตรการของขวัญปีใหม่

 อธิบดีสรรพากร ติดโควิด-19 ส่งสารแจ้งข้าราชการเร่งตรวจหาเชื้อ เปิดไทม์ไลน์พบ รมว.คลัง แถลงมาตรการของขวัญปีใหม่ เบื้องต้นเข้าพักรักษาตัวแล้ว มีไข้เล็กน้อย 

นายเอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศ อธิบดี กรมสรรพากร ได้ออกสาร อธิบดีกรมสรรพากร ลงวันที่ 24 ธันวาคม 2564 โดยระบุว่า ถึงพี่น้องชาวสรรพากรทุกท่าน ก่อนอื่นผมต้องขอขอบคุณพี่น้องชาวสรรพากรทุกท่านที่แสดงความห่วงใย และส่งกำลังใจมาให้ผม ผมรู้สึกซาบซึ้งใจกับน้ำใจที่พี่น้องชาวสรรพากรได้มอบให้กับผมครับ ขณะนี้ผมมีอาการติดเชื้อมีอาการไอและมีไข้ต่ำ ๆ อย่างไรก็ดี ผมต้องขอขอบคุณทุก ๆ ท่านอีกครั้งมา ณ ที่นี้

อธิบดีสรรพากร ติดโควิด

หากเจ้าหน้าที่สรรพากรท่านใดจัดอยู่ในกลุ่มเสี่ยง หรือกลุ่มเฝ้าระวัง ผมขอให้พวกเราทุกคนปฏิบัติตนตามมาตรการและแนวทางที่กรมสรรพากรได้กำหนดไว้ สำหรับท่านที่มีโอกาสเสี่ยงสูงหรือมีอาการขอให้ทำตรวจเพื่อหาเชื้อ และให้ท่านรีบไปพบแพทย์ พร้อมทั้งแจ้งให้ผู้ที่เกี่ยวข้องตามสายงานหรือผู้บังคับบัญชาทราบผลการตรวจทันที

ด้วยสถานการณ์ที่มีแนวโน้มการแพร่กระจายของเชื้อที่เพิ่มสูงขึ้นนี้ ผมขอให้พี่น้องชาวสรรพากรทุกคนปฏิบัติตามมาตรการแนวทางการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิดที่ได้กำหนดไว้อย่างเคร่งครัด

อธิบดีสรรพากร ติดโควิด ส่งสารแจ้งข้าราชการ

“ผมขอให้ทุกท่านปฏิบัติตัวและปฏิบัติหน้าที่ด้วยความระมัดระวัง เพื่อความปลอดภัยของตัวท่านและเพื่อนร่วมงานรวมไปถึงครอบครัวของท่านขอให้ทุกท่านปลอดภัยครับ”

ก่อนหน้านี้ อธิบดีกรมสรรพากร ได้เข้าร่วมแถลงข่าวมาตรการของขวัญปีใหม่ พ.ศ.2565 ของกระทรวงการคลัง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกับ นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ ปลัดกระทรวงการคลัง พร้อมด้วยผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงการคลัง เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2564

อธิบดีสรรพากร ติดโควิด

ทั้งนี้มีรายงานว่า นายเอกนิติ ทราบผลตรวจว่าติดโควิดในวันพฤหัสบดี และได้เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลเพื่อความปลอดภัยในวันที่ 24 ธันวาคม ที่ผ่านมา

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight