Politics

‘เฉลิม’ ประกาศกร้าว!! ‘เพื่อไทย’ ชนะเลือกตั้งแน่นอน

“ร.ต.อ.เฉลิม” ประกาศกร้าว!! พรรคเพื่อไทยชนะเลือกตั้งแน่นอน มั่นใจได้ไม่ต่ำกว่า 300 เสียง จี้ 4 รัฐมนตรีพลังประชารัฐลาออก

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง หัวหน้าคณะกรรมการรณรงค์หาเสียงพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า เลือกตั้งส.ส.วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2562 พรรคเพื่อไทยจะชนะไม่ต่ำกว่า 300 เสียง และพร้อมจะเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาลร่วมกับพรรคไทยรักษาชาติ พรรคประชาชาติ และพรรคอนาคตใหม่ โดยมั่นใจว่า พรรคพลังประชารัฐจะไม่มีวันชนะเพื่อไทย 100% และพรรคเพื่อไทยจะไม่รวมกับพรรคเผด็จการ ตนคาดว่า พรรคพลังประชารัฐอาจจะได้ส.ส. ในพื้นที่กรุงเทพมหานครเพียงหนึ่งที่นั่งเท่านั้น

ทั้งนี้ 4 รัฐมนตรีที่สังกัดพรรคพลังประชารัฐ เมื่อไปทำกิจกรรมทางการเมืองแล้วควรจะลาออกจากตำแหน่ง การที่ตนพูดไม่ได้อิจฉาแต่ถ้ามองทั้งเรื่องของการเมืองถือเป็นการเอาเปรียบพรรคการเมืองอื่น เพราะเป็นพรรคเดียวที่มีทั้งรัฐมนตรี นายทะเบียนพรรค เลขาธิการพรรค ที่นั่งในตำแหน่งที่สำคัญของรัฐบาล และที่ผ่านมาก็พยายามดึงตัวอดีต ส.ส. ไปร่วมกับพรรคพลังประชารัฐที่ถูกมองว่าเป็นการแลกคดีความมีเรื่องผลประโยชน์ ซึ่งดูแล้วพรรคแบบนี้จะชนะการเลือกตั้งได้อย่างไร

เฉลิม2

ในนามที่ตนเป็นผู้อำนวยการปราบโกงการเลือกตั้ง ยอมรับว่ามีข้อกังวล คือ กลัวเรื่องการโกงเลือกตั้ง ซึ่งตนจะตั้งศูนย์ปราบโกงโดยจะให้ผู้สมัครเป็นหูเป็นตาสับปะรดในแต่ละพื้นที่ ส่วนการจัดระดมทุนของพรรคพลังประชารัฐยืนว่ายืนยันว่าทางพรรคเพื่อไทยไม่มีแนวคิดที่จะดำเนินการเรื่องนี้ แต่ก็มองว่าถือเป็นสิทธิของพรรคพลังประชารัฐที่จะดำเนินการ

ร.ต.อ.เฉลิม ยังกล่าวว่า การแถลงข่าวครั้งนี้ไม่เกี่ยวกับพรรคการเมืองและจะไม่ส่งผลกระทบต่อการแถลงข่าวเพราะเป็นเรื่องส่วนตัวไม่เกี่ยวกับพรรคเพื่อไทย การเมืองไม่ใช่เป็นเรื่องที่น้อยใจแต่เป็นเรื่องของความอดทน และยืนยันว่าพรรคเพื่อไทยไม่จำเป็นต้องใช้เงินในการหาเสียงแต่การทำงานเป็นการท้าทายความสามารถและรอบนี้ตนจะทำงานให้หนักเพื่อทิ้งทวนเนื่องจากอายุไม่ไหวแล้วแต่ก็จะต้องทำให้อยู่ให้ครบเทอมในช่วง 4 ปีของรัฐบาลเพื่อไทย

อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่า ไม่ได้มีปัญหาความขัดแย้งกับคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์การเลือกตั้งของพรรคเพื่อไทย เพราะมีอะไรคุณหญิงสุดารัตน์ก็ใช้ตลอด แต่จะสนับสนุนคุณหญิงสุดารัตน์เป็นนายกรัฐมนตรีในบัญชีรายชื่อคนที่ 1 หรือไม่ ตนมองว่าคุณหญิงสุดารัตน์เป็นคนขยันดี และดูแลพรรคได้เป็นอย่างดี ส่วนใครจะเหมาะสมนั่งในตำแหน่งนายกรัฐมนตรีที่จะเสนอนั้นก็ขึ้นอยู่กับคณะกรรมการของพรรคที่จะเป็นผู้สนับสนุน แล้วถ้าคุณหญิงสุดารัตน์พร้อมก็สามารถที่จะลงพื้นที่เพื่อหาเสียงร่วมกันโดยจะอยู่ในพื้นที่อีสาน 12 วันนับจากนี้

 

ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ค วัน อยู่บำรุง

Avatar photo