Politics

‘นายกรัฐมนตรี’ ไม่ปลื้ม!! ดราม่าให้เลี้ยงไก่บ้านละ 2 ตัว บอกไม่สร้างสรรค์

“นายกรัฐมนตรี” เป็นประธานในพิธีประกาศเกียรติคุณนักกีฬาดีเด่น เล่าสมัยเด็กเล่นกีฬาเกือบทุกชนิด ทั้งกีฬาฟุตบอลและรักบี้ ไม่ปลื้มดราม่า “เลี้ยงไก่” บอกไม่สร้างสรรค์

ที่อินดอร์สเตเดียม หัวหมาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวภายหลังเป็นประธานในพิธีประกาศเกียรติคุณนักกีฬาดีเด่น เนื่องในวันกีฬาแห่งชาติ ประจำปี 2564 ถึงการเล่นกีฬา ว่า ตนเองก็เล่นกีฬาเกือบทุกชนิด สมัยเป็นนักเรียนก็เล่นหมด ทั้งกีฬาฟุตบอลและรักบี้ ซึ่งขณะนี้ก็ตีกอล์ฟและรู้จักกีฬาทุกชนิด สมัยเด็กๆ ชอบเล่นกีฬา แต่ขณะนี้แก่แล้วก็มาเชียร์กีฬา พักผ่อน

นายกรัฐมนตรี

ไม่สร้างสรรค์

ทั้งนี้ กีฬาไทยมีโอกาสไปต่างประเทศ ก็ต้องพัฒนาตั้งแต่เยาว์วัย ผลักดันให้เป็นนักกีฬาอาชีพ และจะต้องเตรียมและทยอยสร้าง ต้องดูแลในเรื่องสุขภาพ โภชนาการ ไม่ใช่เฉพาะการเก็บตัวซ้อมแต่ช่วงอยู่บ้านก็ต้องดูแลตัวเอง

เมื่อถามว่า จะฝากอะไรถึงกีฬาการเมืองหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า กีฬาสีไม่มี

เมื่อถามถึงกรณีโซเชียลมีเดียโจมตีคำกล่าวนายกฯ เรื่องการแนะนำให้เลี้ยงไก่บ้านละ 2 ตัว พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวเพียงว่า ไม่สร้างสรรค์ ก่อนขึ้นรถเดินทางกลับทันที

นายกรัฐมนตรี
ธนกร วังบุญคงชนะ

แจงโซเชียลบิดเบือน

ด้านนายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยกระแสโซเชียลที่บิดเบือนคำกล่าวของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่ช่วงหนึ่งกล่าวให้ประชาชนเลี้ยงไก่บ้านละ 2 ตัว ซึ่งนายกรัฐมนตรีมีความตั้งใจดี ต้องการให้ประชาชนสามารถลดรายจ่ายในครัวเรือน เพิ่มรายได้ พึ่งพาตนเอง ซึ่งเป็นเพียงแนวทางหนึ่งที่พี่น้องประชาชนในพื้นที่อื่น ๆ สามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบ/วิธีการ ให้เหมาะสมสอดคล้องกับวิถีชีวิตของตนเองได้

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ได้ย้ำว่า รัฐบาลเห็นปัญหาคนไทยส่วนใหญ่ทั้งประเทศขณะนี้คือ ปัญหาความยากจน ปัญหาหนี้ครัวเรือน และปัญหาหนี้นอกระบบ นายกรัฐมนตรีจึงให้ความสำคัญในการแก้ปัญหาความยากจนด้วยการลดค่าใช้จ่าย เพิ่มรายได้ ซึ่งวิธีการแนวทางก็จะมีความแตกต่างกันไปในแต่ละพื้นที่ ซึ่งประชาชนคนในพื้นที่ที่ต้อนรับท่านนายกรัฐมนตรี เข้าใจความหมายและความปรารถนาดีของท่านนายกรัฐมนตรีที่ต้องการคนในพื้นที่พึ่งพาตนเอง มีชีวิตอย่างมีกินมีใช้ มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo