Politics

‘บิ๊กตู่’ โชว์วิธีลดรายจ่าย แนะเลี้ยงไก่บ้านละ 2 ตัว รอเก็บไข่ ยึดหลักพอเพียง!!

“บิ๊กตู่” โชว์วิสัยทัศน์ขณะลงพื้นที่ติดตามงานด้านความมั่นคงจังหวัดชายแดนใต้ แนะประชาชนเลี้ยงไก่บ้านละ 2 ตัว รอเก็บไข่ ยึดหลักพอเพียง!!

ที่ จ.ยะลา วานนี้ (15 ธ.ค.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ตรวจติดตามงานด้านความมั่นคงและการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดย นายกรัฐมนตรีได้กล่าวทักทายประชาชนที่มาต้อนรับว่า “อัสซะลามุอะลัยกุม ขอให้สันติเกิดขึ้นกับทุกคน”

บิ๊กตู่

แนะเลี้ยงไก่สัก 2 ตัว

ทั้งนี้ ระหว่างลงพื้นที่ติดตามงานนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวตอนหนึ่งว่า ปัญหาสำคัญที่รัฐบาลเล็งเห็น คือ ปัญหาความยากจน ปัญหาหนี้ครัวเรือน และปัญหาหนี้นอกระบบ ซี่งวันนี้เกิดกับคนทั้งประเทศ และยังแก้ไม่ได้ ทั้งนี้ ตราบใดที่ประชาชนมีรายได้น้อย มีลูกหลายคน และลูกก็อยากมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ก็ต้องมีการกู้ จึงต้องคิดว่าจะทำอย่างไรให้ประชาชนมีรายได้ที่เพียงพอ

“ทำอย่างไรจะลดรายจ่ายให้เขาได้ ไม่ต้องไปซื้อพืช ซื้อผัก ซื้อไก่ วันนี้ ถ้าทุกครัวเรือนเลี้ยงไก่สัก 2 ตัว อย่าเพิ่งฆ่ามันก่อน ให้มันโต ให้มันไข่ก่อนนะ ค่อยๆ ดูแลตัวเองอย่างนี้ ค่าใช้จ่ายจะน้อยลง คุณภาพชีวิตของลูกเราก็ดีขึ้น ถ้าเราซื้อทุกอย่างเลยไม่ได้ เป็นไปตามที่ในหลวง รัชกาลที่ 9 ท่านรับสั่งไว้เรื่องความพอเพียง” นายกรัฐมนตรี ระบุ

บิ๊กตู่

ให้ประชาชนอยู่ดีกินดีมีความสุข

พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวอีกว่า การลงพื้นที่ครั้งนี้ เพื่อมาดูงานด้านความมั่นคง สำหรับปัญหาความรุนแรงที่เคยเกิดขึ้น สถิติค่อนข้างลดลง แต่ยอมรับว่ายังมีอยู่ ตราบใดที่ขบวนการเหล่านี้ยังไม่เลิกหรือหมดไป เหตุการณ์ก็ยังมีอยู่แบบนี้ ทุกคนจึงต้องช่วยกันระมัดระวัง แจ้งเตือน ทั้งตัวเองและเจ้าหน้าที่ ต้องรู้จักสังเกตสถานการณ์ต่าง ๆ ไม่เช่นนั้นเราจะขาดความระมัดระวัง เจ้าหน้าที่จะดูแลไม่ทั่วถึง

“ยืนยันว่าผมในฐานะนายกฯ ไม่เคยหยุดคิดตั้งแต่เข้ามาเป็นนายกฯ ครั้งแรก สิ่งที่ต้องการคือทำให้ประชาชนอยู่ดีกินดีมีความสุข ลดความเหลื่อมล้ำทางเศรษฐกิจและสังคม สังคมจะต้องมีความเป็นธรรม มีพหุวัฒนธรรม ประชาชนสามารถอยู่ร่วมกันอย่างสันติสุข” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

คลิกชมคลิป ที่นี่

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo