Politics

ผู้สูงอายุเตรียมเฮ! ‘นายกรัฐมนตรี’ ชงเพิ่มเงินอุดหนุนแบบขั้นบันได สั่งคลังพิจารณา

“โฆษกรัฐบาล” เผย “นายกรัฐมนตรี” ชงเพิ่มเงินอุดหนุนผู้สูงอายุแบบขั้นบันได มอบ กค.-สำนักงบฯ-สภาพัฒน์พิจารณาหาแนวทางให้ผู้สูงอายุสามารถดูแลตนเองได้

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ห่วงใยกลุ่มผู้สูงอายุ สั่งการในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี โดยให้เป็นนโยบายและข้อดำริจากนายกรัฐมนตรี ให้กระทรวงการคลัง สำนักงบประมาณ และสภาพัฒนาการเศรษฐกิจแห่งชาติ พิจารณาหาแนวทางเพิ่มเงินอุดหนุนแก่ผู้สูงอายุ ในรูปแบบขั้นบันได เพื่อให้ผู้สูงอายุสามารถดูแลตนเองได้

ผู้สูงอายุ

อยากให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ประเทศไทยได้เข้าสู่สังคมผู้สูงอายุซึ่งตนเองก็ห่วงใยคนไทยที่มีอายุมากขึ้น อยากให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี และที่สำคัญสามารถพึ่งพาตนเองได้

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังชื่นชมการทำงานของพี่น้องอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) พร้อมดูแลการทำงานของ อสม. ทั่วประเทศ โดยสนับสนุนค่าใช้จ่าย ค่าเสี่ยงภัย ให้ อสม. ต่อไปอีก 6 เดือน เพื่อเป็นการสนับสนุนและขวัญกำลังใจให้กับผู้ปฏิบัติงานต่อไป

ผู้สูงอายุ

ยังไม่ปรับมาตรการ

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า นายกรัฐมนตรีได้ตอบคำถามสื่อมวลชนกรณีสถานการณ์โควิด-19 ของโลก ที่พบว่ามีผู้เสียชีวิตรายแรกจากการติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอน ที่ประเทศอังกฤษ ซึ่งกระทรวงสาธารณสุข และ ศบค. รับทราบแล้ว ขณะนี้ยังไม่มีการปรับเปลี่ยนมาตรการใด ๆ เพิ่มเติมจากการประชุม ศบค. เมื่อวาน แต่ทั้งนี้ ต้องขอความร่วมมือให้ทุกฝ่ายร่วมกันปฏิบัติตามมาตรการ COVID Free Setting / DMHTTA พร้อมเชิญชวนประชาชนให้เข้ารับการฉีดวัคซีนด้วย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo