Politics

‘บิ๊กป้อม’ โยน ‘กก.บห.พปชร.’ เคาะกรณี ‘ผู้ว่าฯ กทม’ ลั่นขอแค่เป็นคนดี!

“บิ๊กป้อม” โยน “กก.บห.พลังประชารัฐ” เคาะกรณีส่ง-ไม่ส่ง “ผู้ว่าฯ กทม” ลั่นขอแค่เป็นคนดี ยันเปิดตัวช้าไม่มีผล

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงการเตรียมการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ว่า รัฐบาลมีหน้าที่ในการคัดเลือกใครก็ได้มาเป็นผู้ว่าฯ กทม.ให้ได้คนดี และรัฐบาลทำให้โปร่งใสในการเลือกตั้ง ดังนั้นใครก็ได้ที่สามารถทำงานกับรัฐบาลได้ขอให้เป็นคนดีแล้วกัน

บิ๊กป้อม 1412641

เมื่อถามว่า ในนามพปชร. จะส่งผู้ว่าฯ กทม. หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า สำหรับพปชร. คงต้องให้คณะกรรมการบริหารพรรค คิดดูก่อนว่าจะเอาใครให้ตกผลึกก่อน

เมื่อถามถึงกระแสข่าวพปชร. จะสนับสนุนนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการปทุมธานี หรือ ผู้ว่าหมูป่า ลงสมัครผู้ว่าฯ กทม.ในนามพปชร. พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ต้องไปถามผู้ว่าฯ หมูป่า

เมื่อถามว่า มีกระแสข่าวว่าผู้ว่าฯ หมูป่า เริ่มถอดใจ พล.อ.ประวิตร กล่าวย้ำว่า ต้องไปถามผู้ว่าฯ หมูป่า

เมื่อถามว่า หากผู้ว่าฯ หมูป่า เขาไม่ลงในนาม พปชร.จะดำเนินการอย่างไรต่อไป พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นเรื่องของคณะกรรมการบริหารพรรค

266555496 971648123781882 5509432788806649862 n e1639390725924

เมื่อถามว่า พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) มีการเปิดตัวนายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ เป็นว่าผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. โดย พปชร.ยังไม่เปิดตัวจะถือว่าช้า และมีผล อย่างไรหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มีผล และก็ถือว่า ไม่เป็นไร ใครเปิดก็ได้ เราสามารถทำงานได้ด้วย ใครมาเป็นรัฐบาลหากได้คนดีก็ทำงานได้ด้วย

เมื่อถามย้ำว่า พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯ กทม.ไม่ใช่ตัวเลือกที่น่าสนใจของ พปชร. ในเวลานี้ใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็แล้วแต่ ยังไม่รู้ คงให้คณะกรรมการบริหารพรรคเขาดูก่อน

เมื่อถามว่า หลายฝ่ายตั้งข้อสังเกตว่า เป็นเกมยื้อเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ของรัฐบาล พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ยื้อหรอก

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo